รีเซต

มีเรื่องเล่า! ประกาศขาย "ชุดทหารญี่ปุ่น" สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

มีเรื่องเล่า! ประกาศขาย "ชุดทหารญี่ปุ่น" สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2564 ( 15:27 )
869
มีเรื่องเล่า! ประกาศขาย "ชุดทหารญี่ปุ่น" สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

วันนี้( 2 เม.ย.64) นายแก้วศักดิ์  โป่งสม เจ้าของร้านหนานแก้วจำหน่ายเครื่องเงิน บ้านโป่งศรี  อ.เมือง จ.แพร่ ที่ร่วมออกร้านโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นเมืองแพร่ หลังสถานการณ์ระบาดโรคโควิด 19 ผ่อนคลายลงนำของเก่าที่แสนรักคือ เสื้อเครื่องแบบทหารญี่ปุ่นที่ใช้ในเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ในเครื่องแบบระบุเจ้าของเสื้อคือ  นายนาซากะ ออกจำหน่ายให้กับผู้สะสมร่องรอยประวัติสงครามโลกครั้งที่  2 


นายแก้วศักดิ์ กล่าวว่า จ.แพร่ ซบเซามาอย่างต่อเนื่องภาคเอกชนได้ร่วมกันช่วยภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนจัดมหกรรมอาหารของกินบ้านเฮา ในงานนี้ได้นำเอาของเก่ามาโชว์และจำหน่ายเพื่อสร้างจุดสนใจให้กับงาน ไฮไลท์สำคัญคือการปล่อยเสื้อทหารญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้กับผู้สนใจหรือชาวญี่ปุ่นที่ต้องการเก็บประวัติศาสตร์กลับประเทศญี่ปุ่น สามารถติดต่อมาได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0852881210 


เสื้อเครื่องแบบทหารญี่ปุ่นได้มาจากชาวบ้านในอ.แม่สอด จ.ตาก ในจุดที่เป็นพื้นที่เดินทัพของทหารญี่ปุ่น แต่ชุมชนไม่เห็นความสำคัญจึงได้ซื้อมารักษาไว้นานกว่า 30 ปีแล้ว ประวัติเคยขายให้กับนักสะสมนำไปไว้ที่ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ไปอยู่ที่นั่นได้ไม่ถึง 7 วันต้องนำมาคืนเพราะว่าเสื้อดังกล่าวเหมือนมีวิญญาณสิงสถิตอยู่มีเสียงร้อง ภรรยาของผู้ซื้อจึงนำมาคืน ในความรู้สึกของหนานแก้วเองรู้สึกว่าเจ้าของเสื้อติดตามมาตลอด อยู่บ้านก็ยังเฝ้าบนเรือนตามโรงรถมีเพื่อนไปพักที่บ้านรู้สึกมีคนเฝ้าตลอดเวลาจนไม่กล้านอนบ้านต้องขอไปนอนโรงแรม ความจริงแล้วมีความเชื่อเรื่องวิญญาณ นายนาซากะ อาจอยากกลับไปประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิดก็เป็นได้ ถ้าผู้สนใจต้องการนำกลับไปเก็บในพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทยหรือในญี่ปุ่นสามารถติดต่อมาได้ยังมีซามูไรประจำกายทหารญี่ปุ่นด้วยน่าสนใจมาก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง