รีเซต

สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ชี้ "ราคาทอง" ยังพุ่งได้อีก

สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ชี้ "ราคาทอง" ยังพุ่งได้อีก
TNN ช่อง16
19 สิงหาคม 2563 ( 09:10 )
95
สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ชี้ "ราคาทอง" ยังพุ่งได้อีก

วันนี้ (19 ส.ค.63) มันพรีต กิลล์ (Manpreet Gill) จากธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ระบุว่า การเพิ่มขึ้นของราคาทองคำยังไม่สิ้นสุด พร้อมทั้งมองว่า ราคาทองคำยังสามารถพุ่งสูงได้อีก แม้ว่า เมื่อเร็วๆ นี้จะร่วงลงอย่างหนักก็ตาม

นอกจากนี้ มันพรีต กิลล์ ยังประเมินด้วยว่า อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นในปีนี้ เป็นผลมาจากการจำกัดอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของธนาคารกลางทั่วโลก รวมไปถึง การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและอุปสงค์ของผู้คนในประเทศ ซึ่งส่งผลทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จนเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ราคาทองคำ spot gold แตะราคา 2,063 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ก่อนจะร่วงลงกว่า 150 ดอลลาร์สหรัฐ (หรือกว่า 4,600 บาท) อยู่ที่ 1,911 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ในวันที่ 11 สิงหาคม หรือภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

ด้าน Fitch Solutions บริษัทวิจัยและวิเคราะห์ตลาดทุนและเศรษฐกิจมหภาค ก่อนหน้านี้ ระบุว่า ราคาทองคำน่าจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยอาจกลับไปสู่ระดับราคาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หรือสูงกว่านั้น เนื่องมาจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้น และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกที่ไม่แน่นอนและยังชะลอตัว 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง