รีเซต

แอปหาคู่ 2023 หาเพื่อนคุย แก้เหงา ให้ "วาเลนไทน์" นี้ ไม่โสดอีกต่อไป

แอปหาคู่ 2023 หาเพื่อนคุย แก้เหงา ให้ "วาเลนไทน์" นี้ ไม่โสดอีกต่อไป
TrueID
13 กุมภาพันธ์ 2566 ( 15:15 )
3.4K
แอปหาคู่ 2023 หาเพื่อนคุย แก้เหงา ให้ "วาเลนไทน์" นี้ ไม่โสดอีกต่อไป

คนมีคู่ไม่รู้หรอก ว่า "14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์" ไม่มีแฟน มันเหงาขนาดไหน ด้วยช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ปี 2566 คนที่มีแฟน หลายคนอาจจะกำลังวางแผนดินเนอร์ ดูหนัง แต่คนที่ไม่มีแฟน ไม่มีคนคุยล่ะ เขาจะทำอะไรกัน วันนี้ TrueID จึงขอมาแนะนำ แอปหาคู่ แอปหาเพื่อน ชวนคุย ชวนเที่ยว แก้เหงาในวันวาเลนไทน์ ไม่ต้องเป็นแฟนก็ได้ แต่ถ้าได้เป็นแฟนก็ดี มีแอปยอดนิยม เจ้าไหนกันบ้าง ไปดูกัน

 

ทำไมชอบเล่นแอปหาคู่ เดตออนไลน์

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมเราชอบเล่น Tinder (ทินเดอร์) หรือแอปหาคู่อื่นๆ กันนัก อาจเป็นเพราะเทคโนโลยีต่างๆ ที่เข้าถึงง่ายขึ้น เป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้เรามีความสัมพันธ์กับใครก็ได้ ประเทศใดก็ได้แบบไม่มีขีดจำกัด ไม่ว่าจะเรื่องการเดินทาง ค่าใช้จ่ายต่างๆ เพราะจริงๆแล้วการเล่นแอปหาคู่ แอปหาเพื่อนมันก็มีข้อดีที่ทำให้เราเปิดใจ หาคนที่ใช่เจอในโลกออนไลน์ได้เหมือนกัน เพียงแค่ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง และมีสติ ไม่ถูกมิจฉาชีพหลอก

 

ข้อดีของการเล่นแอปหาคู่

  1. เป็นตัวของตัวเอง เมื่อเราพบเจอคนที่ใช่ในโลกออนไลน์ เราจึงไม่ต้องกดดันว่าจะวางตัวอย่างไร ต้องใส่ชุดแบบไหน แต่กลับสบายใจขึ้นได้ เมื่อเราสามารถมีอิสระ มีเสรีภาพ สามารถเลือกคนที่ใช่ ในเพศสภาพแบบที่ตรงกับความต้องการ โดยไม่ต้องถูกใครตัดสิน

  2. ไม่มีข้อผูกมัด ความสัมพันธ์บนโลกออนไลน์ เราสามารถคุยกับคนอื่นๆได้ โดยเรามีสิทธิพิจารณาเลือกคนที่เหมาะสมกับเรา เข้ากับเราได้ดีที่สุด หรือหากคุยกับใครแล้วอึดอัดใจ ไม่โอเคก็สามารถจบความสัมพันธ์ได้โดยไม่อึดอัด

  3. ออกแบบความสัมพันธ์เองได้ โดยตัดสินใจได้ว่าเราจะคุยกับใครในสถานะแค่ไหน คนนี้เป็นเพื่อนกินข้าว คนนี้เป็นเพื่อนคุย คนนี้เป็นเพื่อนดูหนัง

  4. เรียนรู้ภาษา ข้อดีหลักๆ ที่หลายคนชอบเล่นแอปหาคู่ คือการได้พูดคุยกับชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นการเพิ่มทักษะด้านภาษาของเราให้เก่งขึ้น บางคนอาจพิม หรือพูดได้หลายภาษาจากการเล่นแอปหาคู่

  5. เปิดมุมมองใหม่ๆ เวลาเราเจอคนที่ใช่ คนที่แมทซ์ ไม่ว่าจะด้วยทัศนคติ ความชอบ ไลฟ์สไตล์ วัฒนธรรม สังคม หรือสิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้จากคนที่กำลังคุยด้วย ทำให้ได้เปิดโลกกว้างทำอะไรที่ไม่เคยทำ บางคนอาจสร้างพลังบวกให้เลยก็ได้

 

แต่ถ้าเล่นแอปหาคู่ เจอคู่ผิดก็ชีวิตเปลี่ยน

หาคู่ออนไลน์ ไม่ต้องเจอหน้า ก็เสี่ยงมีมิจฉาชีพปลอมตัวมาหลอกให้รักได้ หรือที่เรียกว่า "โรแมนซ์สแกม" ซึ่งหมายถึง พฤติการณ์ของมิจฉาชีพที่หลอกเอาเงินเหยื่อผ่านโซเชียล โดยใช้รูปโปรไฟล์เป็นชายชาวต่างชาติหน้าตาหล่อเหลา สร้างเรื่องราวดูดีมีชาติตระกูล หยอดคำหวานให้หลงรักและไว้ใจ ก่อนจะล่อลวงให้ส่งเงินไปให้ด้วยการยกสารพัดเหตุผลมาอ้าง นี่จึงเป็นวิธีสังเกตุเบื้องต้น เพื่อจับไต๋แก๊งค์มิจฉาชีพในรูปแบบโรแมนซ์สแกม จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

  1. ดูรูปภาพว่าหล่อเกินจริง ดูดีมีฐานะเกินกว่าคนปกติจะพึงมีเวลาเล่นเฟซบุ๊กหรือเปล่า ลองนำภาพนั้นไปค้นหาใน google หากเป็นรูปนักการเมือง ดารา นายแบบ ก็จะโชว์ลิงค์และชื่อจริงของรูปนี้ ขึ้นมา

  2. แสดงออกว่าตกหลุมรักอย่างรวดเร็ว หลังรู้จักกันไม่นานก็ใช้คำเรียกว่า Honey, Baby, My love, My wife ทั้งที่ยังไม่เคยเจอหน้ากัน 

  3. ไม่เปิดกล้อง ไม่ยอมให้เห็นหน้า บ่ายเบี่ยงเมื่อขอนัดเจอตัว เพราะรูปไม่ตรงปกหนะสิ

  4. รักกันไม่นานก็มีเหตุการณ์แปลกๆชวนให้เสียเงิน เช่น ลงทุนต่างๆ หรือ ป่วยต้องใช้เงินรักษา

  5. ​อยากจะส่งของ จึงขอที่อยู่เพื่อส่งเงินสด เครื่องประดับสุดหรูมาให้ แต่คุณต้องจ่ายค่าธรรมเนียมและภาษีนำเข้า โดยกลุ่มมิจฉาชีพจะติดต่อคนกลางซึ่งเป็นคนไทยอ้างตัวว่ามาจากบริษัทส่งของ

  6. คุยสักพักจะอยากเห็นหน้าคุณ ชวนให้เปิดกล้องเว็บแคม พยายามพูดจาทางกามอารมณ์ เพื่อให้คุณเผยสรีระร่างกาย สุดท้ายจะอัดคลิปไว้แบล็คเมล์

 

 

แอปหาคู่ 2023 หาเพื่อนคุย แก้เหงา ต้อนรับ "วาเลนไทน์"

TINDER 

แอปยอดนิยมที่ใครๆ ก็มักโหลดใช้เป็นอันดับแรก กับทินเดอร์ (Tinder) แอพหาคู่ที่ฮอตที่จะพาไป Match กับคนโสดอีกหลายล้านคนได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นชายจริง หญิงแท้ เพศไหนๆ หรือจะเป็น LGBTQIA ก็ว่ามา Tinder พร้อมพาคุณไป Match และแชทกันให้สนุกสุดปังได้ทุกวัน ถูกใจใครก็ปัดขวาได้เลย

 

 

ดาวน์โหลด IOS >>> คลิก

ดาวน์โหลด Android >>> คลิก

 

 

Badoo

แอปหาคู่ยอดฮิต อีกแอปนั่นก็คือ Badoo ที่ใช้กันทั่วโลก เป็นอีกช่องทางในการหาแฟนเป็นชาวต่างชาติ ฝึกดีกรีภาษาอังกฤษ ฟุตฟิตฟอไฟ แต่แอปนี้มีการแจ้งรายละเอียดโปร์ไฟล์ที่ครบ ทั้งรูปร่างหน้าตา สถานะ การงาน พฤติกรรม เวลามีใครมาส่องโปรไฟล์เราก็จะมีแจ้งเตือนให้รู้ด้วย แถมยังมีโหมดตรวจสอบใบหน้าจริง ป้องกันรูปไม่ตรงปกแน่นอน แต่ถ้าอยากให้ชัวร์ก็วิดีโอคอลคุยกันได้เลย

 

 

ดาวน์โหลด IOS >>> คลิก

ดาวน์โหลด Android >>> คลิก

 

 

Bumble

แอป Bumble เป็นแอปที่ให้ผู้หญิงได้มีโอกาสเลือกคู่ที่ตรงใจ เมื่อ Match กันแล้ว ถ้าสนใจก็ต้องสวมบทสาวมั่นทักไปหาก่อน ถึงจะได้คุยกัน ส่วนฝ่ายชายก็ทำได้แต่ รอๆๆ ให้สาวๆทักหา แต่ถ้าครบ 24 ชม.แล้วไม่มีใครทักมา Match นั้นเป็นอันตกไป แต่นอกจากหาแฟนแล้ว แอปนี้ยังมีโหมดหาเพื่อนคุย หรือคนคอนเนคชั่นในการทำงานได้อีกด้วย ครบจริงๆ

 

 

ดาวน์โหลด IOS >>> คลิก

ดาวน์โหลด Android >>> คลิก

 

OMI

แอป Omi เค้าว่าเป็นแอปรวมคนหน้าตาดี หาคู่ตรงใจด้วยการใช้ “ควิซ (Quiz)” ตั้งคำถามเองได้ เพื่อให้คนที่ Match เข้ามาตอบคำถาม เพื่อหาคู่ที่ถูกใจและรวดเร็ว แต่ถ้าสมัครเป็นพรีเมียมก็สามารถดูได้อีกว่ามีใครมากดถูกใจให้เราบ้าง ถ้าชอบใครก็ปัดขวาเลย เป็นอีกแอปหาคู่ที่ใช้งานง่ายมากๆ และคนเล่นเยอะสุดๆ



 

ดาวน์โหลด IOS >>> คลิก

ดาวน์โหลด Android >>> คลิก

 

 

อย่าลืมนะว่า วาเลนไทน์ เป็นเพียงหนึ่งวันที่เราอาจรู้สึกเหงา เพราะไม่มีแฟน ไม่มีความรักเหมือนคู่อื่น แต่อย่าลืมว่า เราเองนี่แหละที่สามารถมีความรักให้กับตัวเองได้ เติมเต็มตัวเองได้ เพียงแค่รักตัวเองให้เป็น แค่นี้ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา และการอยู่คนเดียวจะไม่เหงาอีกต่อไป ...

 

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง