รีเซต

โฆษก ศบค.แถลงยืนยันผลตรวจ ผวจ.สมุทรสาคร ติดโควิด-19

โฆษก ศบค.แถลงยืนยันผลตรวจ ผวจ.สมุทรสาคร ติดโควิด-19
PakornR
28 ธันวาคม 2563 ( 11:33 )
382
โฆษก ศบค.แถลงยืนยันผลตรวจ ผวจ.สมุทรสาคร ติดโควิด-19

ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงยืนยันผลตรวจข้าราชการระดับสูงกระทรวงมหาดไทย ในจ.สมุทรสาคร ว่า เบื้องต้นข้าราชการท่านนั้นปฏิบัติหน้าที่ในศาลากลางจังหวัด โดยผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ 2 แห่ง ยืนยันว่า ติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวแล้ว 

 

ขณะเดียวกัน ข่วงที่ผ่านมามีการประชุมร่วมกับหลายหน่วยงาน ข้าราชการ บุคคลต่างๆที่เกี่ยวข้องได้กักตัว และเข้ากระบวนการสอบสวนโรคแล้ว ในส่วนกระทรวงสาธารณสุข มีข้าราชการร่วมประชุมกับ ข้าราชการระดับสูงท่านดังกล่าว ในวันที่ 27 ธ.ค. ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จากการตรวจสอบย้อนกลับผ่านกล้องวงจรปิด พบว่าสวมหน้ากากอนามัยร่วมประชุมตลอดเวลา 

 

โฆษก ศบค. ยังระบุว่า ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว และได้เข้ารับการตรวจเบื้องต้นแล้วทั้งการตรวจแรบบิทเทส และ สว็อป (Swab) ตอนนี้ได้กักตัวและรอผลตรวจยืนยัน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบและกำชับเรื่องมาตรการดูแลแล้ว

 

คลิกอ่าน >>> เปิดประวัติ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร 

 

 

 

รองนายกฯและรมว.สธ. ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกิจกรรม กับ ผวจ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.

 

อนึ่ง กรณีดังกล่าว เกิดจากการมีข่าวเผยแพร่ว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งทางคณะแพทย์เตรียมแถลงความชัดเจนในลำดับต่อไป 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง