รีเซต

สั่งเด้ง 5 เสือชัยภูมิ เซ่นบ่อนกลางเมือง พร้อมตั้งกรรมการสอบ จ่อฟันวินัย-อาญา

สั่งเด้ง 5 เสือชัยภูมิ เซ่นบ่อนกลางเมือง พร้อมตั้งกรรมการสอบ จ่อฟันวินัย-อาญา
มติชน
1 พฤษภาคม 2565 ( 21:40 )
122
สั่งเด้ง 5 เสือชัยภูมิ เซ่นบ่อนกลางเมือง พร้อมตั้งกรรมการสอบ จ่อฟันวินัย-อาญา

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากวานนี้ (30 เมษายน) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ สั่งระดมสนธิกำลังร่วมหน่วยทหารกองทัพภาคที่ 2 (นครราชสีมา) พร้อมฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้องนำโดย พ.อ.กรกิจ ศรีทองกุล รอง ผบ.ขกท. ศปก.ทภ.2 สนธิกำลังหน่วยชุดเฉพาะกิจ ศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 2 นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารร่วมฝ่ายปกครอง จู่โจมบุกเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ให้เช่า บริเวณตลาดโนนสาทร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ กลางเมืองชัยภูมิ

 

เบื้องต้นพบนักพนันและผู้กระทำความผิดกำลังลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนัน และฝ่าฝืน พ.ร.บ.การแพร่ระบาดโควิด-19 จึงแสดงตัวเข้าจับกุม สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกรได้ จำนวน 11 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างด้าว (กัมพูชา) หลบหนีเข้าเมืองไทยโดยผิดกฎหมาย 5 คน และคนไทยอีก 6 คน พร้อมของกลางเงินสด 32,000 บาท ซึ่งมีการลักลอบเปิดโต๊ะพนัน ไพ่ ชิปเล่นพนัน พร้อมหลักฐานภาพโทรทัศน์ พร้อมเซิร์ฟเวอร์บันทึกการเล่นพนัน และมีอุปกรณ์การเล่นพนันอีกจำนวนมาก ก่อนที่ชุดปฏิบัติการนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ดำเนินคดี

 

ล่าสุด มีคำสั่งด่วนลงนามโดย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ให้โยกย้ายตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองชัยภูมิ รวม 5 นาย ตั้งแต่ผู้กำกับ รองผู้กำกับ และสารวัตรที่เกี่ยวข้อง ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 3 โดยให้ขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ เพื่อตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีการปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด สภ.เมืองชัยภูมิเข้าไปเกี่ยวข้องจะถูกดำเนินการทางวินัยร้ายแรงและอาญาขั้นเด็ดขาดต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง