รีเซต

เด้ง 4 เสือ สภ.เมืองปากน้ำ หลังพบมีบ่อนจริง ตั้งกรรมการสอบ ผู้กำกับ ให้ข้อมูลสื่อไร้บ่อน

เด้ง 4 เสือ สภ.เมืองปากน้ำ หลังพบมีบ่อนจริง ตั้งกรรมการสอบ ผู้กำกับ ให้ข้อมูลสื่อไร้บ่อน
มติชน
12 พฤศจิกายน 2565 ( 11:39 )
74
เด้ง 4 เสือ สภ.เมืองปากน้ำ หลังพบมีบ่อนจริง ตั้งกรรมการสอบ ผู้กำกับ ให้ข้อมูลสื่อไร้บ่อน

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีคำสั่ง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ลงวันที่ 11 พศจิกายน โดยว่า

 

ตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 497/2565 ลงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีด้วยปรากฏว่ามีการเสนอข่าวในสื่อโซเชียลว่าเมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 มีชายฉกรรจ์ 8 คน ได้ควงอาวุธปืนบุกปล้นบ่อนการพนัน ชื่อบ่อนอาจ๋อง ซึ่งตั้งอยู่แถวถนนศรีนครินทร์ ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ และบังระบุด้วยว่า คนร้ายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 และเสียชีวิต 1 คน จึงมีเหตุอันสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะบกพร่องต่อหน้าที่ เหตุเกิดในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ นั้น

 

ดังนั้นเพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวข้างต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68 มาตรา 92 และมาตรา 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 จึงให้

 

1.พันตำรวจเอกเติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ

2.พันตำรวจโทนาคพันธ์ โพธา รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

 

3.พันตำรวจโทยอดรัก กิตติลัภนะรัตน์ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ รักษาราชการแทน รองผู้กำกับการสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

 

4.พันตำรวจโทรสุวัฒน์ ทวีรัชตโภคิน สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมือง สมุทรปราการ ปฏิบัติหน้าที่ สารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

 

ตามข้อ 1-4 ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการมอบหมาย จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่ง ณ วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

 

ด้าน พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด สมุทรปราการ ยืนยันว่าได้มีหนังสือคำสั่งให้ 5 เสือ สภ.เมืองสมุทรปราการ ไปช่วยราชการที่ ศปก.ภ.จว.สมุทรปราการตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแล้วโดยขาดจากตำแหน่งเดิม เนื่องจากตรวจสอบข้อมูลพบว่า ในพื้นที่มีบ่อนการพนันจริง ตามข้อมูลที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน

 

พร้อมกับตั้งกรรมการสอบ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ กรณีรายงานข้อมูลตอนแรกว่าไม่พบว่ามีเหตุดังกล่าว ส่วน พ.ต.ท.อำนาจ ราชสี รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ไม่ถูกคำสั่งย้ายเนื่องจากวันเกิดเหตุลาราชการ จึงไม่มีความผิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง