รีเซต

"เด้ง 5 เสือโรงพักเมืองอุบลฯ" เซ่นพิษตร.กองปราบจับกุมบ่อน “เป็กโก้แหม่ม”

"เด้ง 5 เสือโรงพักเมืองอุบลฯ" เซ่นพิษตร.กองปราบจับกุมบ่อน “เป็กโก้แหม่ม”
มติชน
22 มิถุนายน 2564 ( 12:46 )
108
"เด้ง 5 เสือโรงพักเมืองอุบลฯ" เซ่นพิษตร.กองปราบจับกุมบ่อน “เป็กโก้แหม่ม”

 

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี มีคำสั่งที่ 295/2564 ลงวันที่ 22 มิถุนายน 2564 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลฯ ,พ.ต.ท.วิมล บุญมานันท์ รอง ผกก.(ป)สภ.เมืองอุบลฯ ,พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลฯ, พ.ต.ต.สราวุธ แก้วใส สวป.สภ.เมืองอุบลฯ และ พ.ต.ต.อดิศักดิ์ ไชยสัตย์ สว.สส.สภ.เมืองอุบลฯปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม มีกำหนด 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไปและมีคำสั่งมอบหมายให้ พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง บก.ภ.จ.อุบลฯ รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองอุบลฯ

 

 

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 21 มิถุนายน พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการ 3 กองปราบปราม ร่วมกับ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลฯและพ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลฯ หลังจากได้รับแจ้งจากสายว่าภายในตึกอาคาร 2 ชั้น บริเวณถนนเลี่ยงเมือง 1 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี มีการเปิดบ่อนเล่นการพนันกำถั่ว เป็นบ่อนของอดีตตำรวจ “เป็กโก้แหม่ม” จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมได้นักพนันจำนวน 61 คนพร้อมของกลางจำนวน 36 รายการและเงินสดกว่า 2 แสนบาท แจ้งข้อหาเล่นการพนัน(กำถั่ว) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายและร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า -19 อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า จะแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงซึ่งผลการสืบสวนข้อเท็จจริงปรากฏว่า บกพร่องก็ต้องมีการลงโทษทางวินัย แต่หากพบว่าไม่บกพร่องก็จะมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติต่อไป โดยจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เกี่ยวข้องทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง