รีเซต

'อนุทิน' กำชับสธ.ไม่ให้เจ้าหน้าที่สาวเข้าเวรคนเดียวหวั่นซ้ำรอย

'อนุทิน' กำชับสธ.ไม่ให้เจ้าหน้าที่สาวเข้าเวรคนเดียวหวั่นซ้ำรอย
TNN ช่อง16
8 กรกฎาคม 2563 ( 13:43 )
101
'อนุทิน' กำชับสธ.ไม่ให้เจ้าหน้าที่สาวเข้าเวรคนเดียวหวั่นซ้ำรอย

วันนี้ (8ก.ค.63) นายอนุทิน ชาญวี​รกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ (สธ.) ระบุภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ชายวัยรุ่นบุกเข้าไปในโรงพยาบาลภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น​ ยามวิกาลและลวนลามนางพยาบาลที่เข้าเวร ว่าจะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด โดยสั่งการให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสธารณสุข และผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าว พร้อมส่วนที่เกี่ยวข้องลงไปดูแลเยียวยาสร้างกำลังใจ ซึ่งได้เพิ่มรปภ. ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อดูแลความเรียบร้อย โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล อีกทั้งยังสนับสนุนกำชับดูแลเจ้าหน้าสธ. ไม่ให้สุภาพสตรี​อยู่เวรคนเดียว

นายอนุทิน ยังไม่ทราบมาตรการที่จะให้บุรุษพยาบาล​เข้าเวรแทน ย้ำเป็นอำนาจของผู้อำนวยการโรงพยาบาลในการตัดสินใจมาตรการที่แตกต่างกันไป แต่จำเป็นต้องเน้นในเรื่องความปลอดภัยของบุคลากรให้มากขึ้นระบุบรรทัดฐาน​ข้อปฎิบัติ​ของโรงพยาบาล ไม่เหมือนกัน 

ด้านกรณีการเดินทางเข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองวันชาติสหรัฐฯ แล้วปรากฏภาพไม่สวมหน้ากากอนามัยนั้น นายอนุทิน ยอมรับว่า ตนนั้นการ์ดตก และขอโทษ แต่ขอให้ประชาชนทั่วไปอย่าการ์ดตกเหมือนตน ซึ่งเห็นการดังกล่าวมีการถ่ายรูปจึงถอดหน้ากากอนามัยออก แต่ยืนยันได้ว่าเป็นการจัดในสถานที่ซึ่งเป็นบ้าน และมีการจำกัดจำนวนคนเข้า รวมไปถึงมีการตรวจวัดไข้ และไม่มีการรับประทานอาหารร่วมกันแต่อย่างใด แต่ต้องดูมาตรการในระยะที่ 5 และดำเนินการอย่างเต็มที่ที่จะระมัดระวัง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยาบาลยังเสียขวัญ แถมถูกตำหนิปมปล่อยคลิปชายหื่นบุกรพ.

มอบตัวแล้ว! แจ้ง 2 ข้อหาพ่อเลี้ยงหื่น-อ้างขณะกระทำมีเทพประทับร่าง

หนุ่มหื่นบุกลวนลามพยาบาลสารภาพทำเพราะชอบสีขาว ก่อเหตุแล้ว 2 ครั้ง



เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง