รีเซต

Panasonic เปิดตัว AR HUD 2.0 แสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ในงาน CES 2022

Panasonic เปิดตัว AR HUD 2.0 แสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ในงาน CES 2022
TNN ช่อง16
7 มกราคม 2565 ( 19:23 )
155
Panasonic เปิดตัว AR HUD 2.0 แสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ในงาน CES 2022

Panasonic บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของโลกเปิดตัว AR HUD 2.0 หรือ Augmented Reality HUD 2.0 เทคโนโลยีแสดงภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ภายในงาน CES 2022 โดยเทคโนโลยีดังกล่าวมีการติดตั้งกล้องที่ใช้ตรวจสอบตำแหน่งของใบหน้าผู้ขับรถยนต์เพื่อการแสดงผลภาพบนกระจกหน้ารถยนต์ที่มีความพอดีกับระดับสายตาของผู้ขับ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบอื่น ๆ เพื่อช่วยให้การขับรถมีความง่ายและปลอดภัยมากที่สุด


ระบบ ETS หรือ Eye Tracking System เบื้องหลังการแสดงผลอย่างแม่นยำบนกระจกหน้ารถยนต์ใช้การตั้งกล้องเพื่อตรวจสอบความสูงของผู้ขับขี่ขณะนั่งขับรถยนต์ แม้ว่าผู้ขับขี่จะเคลื่อนไหวศีรษะไปยังตำแหน่งต่าง ๆ กล้องก็สามารถระบุตำแหน่งของใบหน้าและดวงตาได้อย่างแม่นยำ ข้อมูลดังกล่าวถูกประมวลผลแบบเรียลไทม์เพื่อให้การแสดงผลภาพ AR บนกระจกสามารถทำได้อย่างถูกต้องในระยะโฟกัสของสายตาผู้ขับขี่


เทคโนโลยี AR HUD 2.0 สามารถช่วยให้การขับรถยนต์ง่ายและปลอดภัยมากขึ้น โดยการแสดงภาพไอคอน ตัวเลขและสัญลักษณ์ที่มีความคมชัดสูง 3D ช่วยในการขับรถยนต์ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่บริษัทจดสิทธิบัตรเอาไว้ เทคโนโลยีดังกล่าวมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เช่น Hazard Detection การตรวจจับอันตรายวัตถุหรือรถที่วิ่งตัดหน้าอย่างกะทันหัน Forward Collision Warning การป้องกันการชนหรือแจ้งเตือนแนวโน้มของอุบัติเหตุ AI-Powered AR Navigation การนำทางโดยใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ระบุตำแหน่งตามแผนที่แสดงผลแบบ AR บนกระจกหน้ารถยนต์ รวมไปถึงระบบช่วยในการเลี้ยว ความเร็วที่เหมาะสมและการเลี้ยวรถเข้าจอดในลานจอดรถ


นับเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่น่าสนใจภายในงาน CES 2022 จัดขึ้นที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม 2022 นอกจากเทคโนโลยี AR HUD 2.0 ของบริษัท Panasonic ยังมีเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่ล้ำหน้าจากบริษัทชั้นนำของโลกร่วมแสดงภายในงานดังกล่าวที่จัดขึ้นท่ามกลางการระบาดของ COVID-19 ที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากในประเทศสหรัฐอเมริกา




ข้อมูลจาก Panasonic North America 

ภาพจาก panasonic.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง