รีเซต

เชียงรายเปิดไทม์ไลน์หนุ่มอังกฤษ เข้าข่ายติดเชื้อ"โอมิครอน"

เชียงรายเปิดไทม์ไลน์หนุ่มอังกฤษ เข้าข่ายติดเชื้อ"โอมิครอน"
TNN ช่อง16
22 ธันวาคม 2564 ( 12:39 )
38
เชียงรายเปิดไทม์ไลน์หนุ่มอังกฤษ เข้าข่ายติดเชื้อ"โอมิครอน"

วันนี้ (22 ธ.ค. 64) นพ.วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดเชียงราย หลังพบผู้ติดเชื้อเข้าข่ายสายพันธุ์โอมิครอน ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย 1 รายว่า ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเป็นเป็นชาย สัญชาติอังกฤษ อายุ 36 ปี อาชีพเป็นวิทยากรทางด้านสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม ให้ประวัติว่าเดินทางมาจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ 4 วัน เดินทางเข้ามาทำงาน และมาที่ อ.เชียงของ เริ่มมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดตามเนื้อตามตัว 

โดยเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.64 ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วย Antigen Test Kit (ATK) ด้วยตนเอง ผลตรวจพบเชื้อ และในตอนเช้าวันที่ 16 ธ.ค.64 จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชเชียงของ

จากนั้น รพ.สมเด็จพระยุพราชเชียงของ ได้ประสานส่งตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ รพ.เกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ เชียงราย และได้ตรวจยืนยันโดยวิธี RT-PCR ผลตรวจพบเชื้อโควิด และได้ส่งตัวอย่างไปตรวจหาสายพันธุ์ ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์เชียงราย ผลเบื้องต้นเข้าข่ายสายพันธุ์โอมิครอน จึงได้ส่งตรวจเพื่อยืนยันอีกครั้งที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอการแจ้งผลยืนยันอย่างเป็นทางการ

ปัจจุบัน ผู้ป่วยยังมีอาการปกติ จัดเป็นกลุ่มสีเขียว มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย เป็นเพื่อนชาวต่างชาติ 3 คน ขณะนี้กักตัวที่กรุงเทพมหานคร พนักงานขับรถ 1 คน 

กักตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 4 ราย ได้ตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR ผลตรวจ ไม่พบเชื้อ ทั้ง 4 ราย

ผู้ป่วยได้ให้ประวัติว่า ก่อนเดินทางมาไทย 1 วัน ได้ตรวจหาเชื้อโควิดโดยวิธี RT-PCR ผลตรวจไม่พบเชื้อ

-วันที่ 12 ธ.ค.64 เวลา 13.35 น. เดินทางจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้แวะเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินดูไบ

-วันที่ 13 ธ.ค.64 เวลา 03.05 น. ออกจากสนามบินดูไบ ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

-วันที่ 13 ธ.ค.64 เวลา 12.05 น. ได้ตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR ครั้งที่ 2 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผลตรวจไม่พบเชื้อ เข้าพักที่โรงแรมในกรุงเทพมหานคร 2 คืน (โรงแรมตามมาตรฐาน SHA Plus)

-วันที่ 15 ธ.ค.64 เดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-เชียงใหม่ เวลา 12.00 น. และเดินทางด้วยรถตู้รับจ้างมายังจังหวัดเชียงราย และเดินทางต่อไปยัง อ.เชียงของ ถึง อ.เชียงของ เวลา 18.00 น. 

เข้าพักโรงแรมใน อ.เชียงของ ตอนกลางคืนเริ่มมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ ปวดตามเนื้อตามตัว ได้ตรวจหาเชื้อโควิด ATK ด้วยตนเอง ผลตรวจพบเชื้อ





ภาพจาก รอยเตอร์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง