รีเซต

ONEE วางละครใหม่ เน้นเพิ่มรายได้ โบรกมองผ่านจุดแย่สุดแล้ว

ONEE วางละครใหม่ เน้นเพิ่มรายได้ โบรกมองผ่านจุดแย่สุดแล้ว
ทันหุ้น
22 พฤศจิกายน 2566 ( 14:19 )
24
ONEE วางละครใหม่ เน้นเพิ่มรายได้ โบรกมองผ่านจุดแย่สุดแล้ว

#ONEE #ทันหุ้น - ONEE วางโปรแกรมละครใหม่เพื่อเรียกเรทติ้ง ทั้งทางที่วี และออนไลน์ อาทิ ละคร ชีวิตภาคสอง , VIP รัก ซ่อนชู้

 

 

ภาพรวมปี 2567 ของ ONEE บล.หยวนต้า มองเป้ารายได้เติบโต 5-8% ประเด็นสำคัญดังนี้ 1)ธุรกิจทีวี บริษัทพยามรักษารายได้ไว้คงเดิมท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ซึ่งยังกังวลเม็ดเงินโฆษณาทีวีคาดแค่ทรงตัว 2) เพิ่มรายได้จากธุรกิจอื่นๆนแกกลุ่มทีวี ได้แก่ อีเว้นท์คอนเสิร์ต และ Artist management โดยดำเนินกลยุทธ์ Export to the world ผลักดันนำคอนเทนต์ส่งออกและเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก และขยาย Event Fan meet ในต่างประเทศที่นอกเหนือจากทวีปAsia ไปยังทวีปอเมริกา ยุโรป และตะวันออกกลาง พร้อมทั้งยังมีแผนในการขยายฐานเจาะกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น 3) ต่อยอดจากธุรกิจหลักเข้าสู่ธุรกิจสินค้าอุปโภค-บริโภค (FMCG) โดยจะผลิตสินค้าที่ระลึกแบรนด์ศิลปีน-ดาราแม่เหล็กของบริษัท ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Margin) สูงเพิ่มช่องทางรายได้

 

โดยปัจจัยหลักยังมาจากรายได้จากกิจกรรมงานอีเวนท์และคอนเสิร์ตที่ฟื้นเด่น มีการจัดถึง49 งาน โดยงานใหญ่ได้แก่ GMMTV STARLYMPIC 2023 ที่อิมแพค ส่วนรายได้โฆษณา

ผ่านสื่อทีวี คาดฟื้นตัวตามเรทติ้งที่ดีขึ้น หลังออกละครชุดใหม่ที่รอฉายราคงประมาณกำไรปี 2566 ที่ 473 ล้านบาท ปรับลดลง 36%YOY โดยกำไร 9M66 อยุ่ที่326 ล้านบาท คิดเป็น 69% ของประมาณการทั้งปีของเรา ขณะที่คาดกำไรในปี 2567 จะกลับมาฟื้นตัว 17%YoY เป็น 555 ล้านบาท จากการฟื้นตัของธุรกิจ อีเว้นท์ คอนเสิร์ต และartist management

 

บล.หยวนต้า คงคำแนะนำ "ซื้อ" มองว่าผลประกอบการผ่านช่วงแย่สุดไปแล้ว คาดหวังผลประกอบการฟื้นตัวในปี 2567 ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันปรับลดลงสะท้อนปัจจัยลบไปแล้วพอสมควร บล.หยวนต้า ประเมินมูลค่าพื้นฐานปี 2567 ที่ 5.30 บาท อิงวิธี DCF สมมุติฐาน WACC ที่ 9.0%Terminal Growth ที่ 1%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง