รีเซต

นักท่องเที่ยว STV กลุ่มแรกจากจีน 41 คน เดินทางถึงไทยพรุ่งนี้

นักท่องเที่ยว STV กลุ่มแรกจากจีน 41 คน เดินทางถึงไทยพรุ่งนี้
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2563 ( 15:22 )
363
นักท่องเที่ยว STV กลุ่มแรกจากจีน 41 คน เดินทางถึงไทยพรุ่งนี้

วันนี้ (19 ต.ค.63) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค.) จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับวีซ่าพิเศษ (Special Tourist VISA: STV) กลุ่มแรกเดินทางเข้ามาในไทย ด้วยสายการบิน Spring Airlines เที่ยวบินที่ 9C8579 จากเซี่ยงไฮ้ ลงสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 17.00 น. จำนวน 41 คน โดยไม่มีพิธีการต้อนรับ เนื่องจากต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบและกักตัวตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในสถานที่กักตัว 14 วัน หลังครบกำหนดแล้วไม่พบเชื้อก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวตามปกติ โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวถูกติดตามด้วยแอพพลิเคชั่นตลอดเวลาที่พำนักในไทย เบื้องต้นจะเดินทางไปเที่ยวแถบชายทะเล

นอกจากนี้ ในวันที่ 26 ต.ค. หลังเทศกาลกินเจ นักท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 จะเดินทางจากกวางโจว ลงสนามบินสุวรรณภูมิ กว่า 100 คน โดยผ่านขั้นตอนและมาตรการเดียวกัน หลังจากนั้นจะมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้าไทย ส่วนใหญ่เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ บินตรงไปยังจังหวัดที่มีสนามบิน และมีสถานกักตัวตามมาตรฐาน ASQ และ ALSQ ได้แก่ กทม. บุรีรัมย์ ชลบุรี ปราจีนบุรี ภูเก็ต และเกาะสมุย  โดยหลังจากสิ้นเดือนต.ค.นี้มีการประเมินผลของการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในไทย เพื่อเป็นแนวทางในการขยายผลต่อไป

นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเทศกาลลอยกระทง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ต.ค.คาดว่าคนไทยจะเดินทางท่องเที่ยวประมาณ 1 ล้านคนครั้ง สร้างเม็ดเงินท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท เพราะตรงกับช่วงวันหยุด และเทศกาลฮาโลวีน ซึ่งแม้จะเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ แต่เชื่อว่าคนไทยยังออกเดินทางท่องเที่ยว เพราะเป็นช่วงเทศกาล

ด้าน นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) กล่าวว่า ภาคเอกชนมีความพร้อม อย่างมากในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม STV แม้จะมีสถานการณ์ชุมนุมทางการเมือง ก็มองว่าไม่กระทบต่อการเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยของต่างชาติ โดยคาดหวังว่าจะไม่มีนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 ในระยะแรกของการเปิดรับ กลุ่ม STV เพื่อสร้างการยอมรับจากคนในพื้นที่ และแสดงให้เห็นว่าภาครัฐและเอกชนท่องเที่ยวสามารถควบคุมโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี นำไปสู่การต่อยอดเข้าระยะที่ 2 และระยะถัดๆ ไป

ทาง สทท.เสนอขอให้ภาครัฐพิจารณาทำทราเวลบับเบิลหรือจับคู่เจรจากับเมืองหรือพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่ำ ปลอดโควิดอย่างน้อย 60 วันขึ้นไป เพื่อนำเข้านักท่องเที่ยวต่างชาติจากพื้นที่นั้นๆ เข้าไทยแบบไม่ต้องกักตัว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง