รีเซต

ช็อกคลัสเตอร์หอพักเด็กกำพร้า พบติดโควิด 184 ราย พระ-แม่ครัวก็ไม่รอด

ช็อกคลัสเตอร์หอพักเด็กกำพร้า พบติดโควิด 184 ราย พระ-แม่ครัวก็ไม่รอด
ข่าวสด
16 กันยายน 2564 ( 12:43 )
26
ช็อกคลัสเตอร์หอพักเด็กกำพร้า พบติดโควิด 184 ราย พระ-แม่ครัวก็ไม่รอด

ช็อกคลัสเตอร์หอพักเด็กกำพร้า พบติดโควิด 184 ราย พระ-แม่ครัวก็ไม่รอด จนท.เร่งตรวจคัดกรอง นำตัวกระจายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

 

 

วันที่ 16 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอพักสถานสงเคราะห์เด็ก วัดสระแก้ว ต.บางเสด็จ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลป่าโมก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอป่าโมก เข้าตรวจคัดกรองเด็กภายในหอพัก เพื่อทำการคัดกรองผู้ป่วยโควิด หลังพบมีการแพร่ระบาดของเชื้อเบื้องต้น 17 คน จึงเร่งเข้าตรวจคัดกรองสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจนกว่า 2,000 คน เพื่อตรวจคัดกรองนำเข้าสู่ระบบทำการรักษา

 

 

ด้านนายกิตติภัทร์ ศรีเตโชภาส สาธารณสุขอำเภอป่าโมก กล่าวว่า เริ่มแรกพบเด็กในหอพักชายป่วย 2 ราย แล้วนำไปตรวจรักษาเบื้องต้นที่รพ.สต.บางเสด็จ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับหอพัก เจ้าหน้าที่สงสัยว่าจะเป็นไข้เลือดออก จึงเร่งนำเด็กส่งต่อ เพื่อทำการรักษาโรงพยาบาลป่าโมกอย่างเร่งด่วน โดยโรงพยาบาลป่าโมกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงเข้าตรวจเพิ่มเติมเด็กกลุ่มเสี่ยงภายในหอพัก เพื่อคัดกรองเด็กเพิ่มเติม โดยเร่งเข้าตรวจเด็กที่มีอาการทางเดินหายใจ มีไข้ ไอ เป็นหวัดตรวจคัดกรองกว่า 100 คน พบเบื้องต้น 17 คน แล้วนำไปตรวจซ้ำที่โรงพยาลป่าโมก พบมีเป็นผลบวกอีก 14 คน

 

 

 

 

ซึ่งในวันที่สาธารณสุขอำเภอป่าโมกนำชุดตรวจเข้าไปทำการตรวจคัดกรองเด็กทุกคนที่อยู่ภายในสถานที่เลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจน วัดสระแก้ว รวมทั้งพระสงฆ์ทุกรูป แม่ครัวและเจ้าหน้าที่ภายในวัด 334 คน เป็นผลบวกถึง 184 คน และจะนำไปทำการตรวจซ้ำ เพื่อยืนยันในการเข้าระบบทำการรักษา โดยผลจะออกในช่วงเย็นนี้

 

 

 

 

เบื้องต้นวางแผนรักษาร่วมกับทางโรงพยาบาลป่าโมก โดยโรงพยาบาลป่าโมกจะรับผู้ป่วยได้เพิ่ม 30 คน ซึ่งจะทำการจะคัดกรองนำเด็กเล็กไปนอนรักษาที่โรงพยาบาลป่าโมก ส่วนเด็กโตจะนำไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง ซึ่งในตอนนี้โรงพยาบาลสนามเตียงมีเตียงว่างอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิดของจังหวัดมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง