รีเซต

ตร.เผยคดี สามีภรรยานักธุรกิจพันล้าน จมน้ำดับ เป็นอุบัติเหตุ มีโรคประจำตัวหลายโรค

ตร.เผยคดี สามีภรรยานักธุรกิจพันล้าน จมน้ำดับ เป็นอุบัติเหตุ มีโรคประจำตัวหลายโรค
มติชน
5 มิถุนายน 2564 ( 13:46 )
176
ตร.เผยคดี สามีภรรยานักธุรกิจพันล้าน จมน้ำดับ เป็นอุบัติเหตุ มีโรคประจำตัวหลายโรค

 

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน จากกรณี นายราเกซ สัจจธรรมกูล อายุ 59 ปี และนางอันชู สัจจธรรมกูล อายุ 55 ปี สองสามีภรรยาชายไทยเชื้อชาติอินเดีย นักธุรกิจพันล้าน เจ้าโรงแรมห้าดาวที่ภูเก็ต และเจ้าของโรงงานฉีดพลาสติกที่ระยอง และปราจีนบุรี เสียชีวิตขณะลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำของโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

 

โดยช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 16.20 น. ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พร้อมกับลูกชาย เดินไปที่สระว่ายน้ำและหน้าชายหาดของโรงแรม ลูกชายได้แยกตัวไปเดินเล่นที่ชายหาด ส่วนพ่อกับแม่นั่งเล่นอยู่ที่บริเวณสระว่ายน้ำ ต่อมาลูกชายเดินกลับจากชายหาดมาที่สระว่ายน้ำก็พบว่าพ่อกับแม่นอนจมน้ำอยู่ใต้ก้นสระ จึงได้วิ่งไปเรียกพนักงานโรงแรมมาช่วยพร้อมกับเรียกรถพยาบาล และได้เสียชีวิตทั้ง 2 คนในเวลาต่อมา ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

 

 

พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก. สภ.เกาะเต่า เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำนายราตีช สัจจธรรมกูล อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตให้การว่า เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะเต่าพร้อมกับพ่อและแม่ และเข้าพักที่โรงแรมเป็นห้องพักแบบพูลวิลล่า เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนและลูกชาย พากันออกไปเดินเล่น ลูกชายแยกตัวเดินไปที่ชายหาด ส่วนพ่อกับแม่ขอนักเล่นที่บริเวณสระว่ายน้ำของโรงแรม ลูกชายก็เข้าใจว่าพ่อกับแม่จะนั่งเล่นริมสระน้ำ ไม่คิดว่าจะลงเล่นน้ำ จนกระทั่งลูกชายเดินกลับมาพบว่าพ่อกับแม่จมน้ำเสียชีวิต

 

 

ภายหลังจากการสอบปากคำพนักงานโรงแรมโดยให้รายละเอียดทราบว่า สระว่ายน้ำที่เกิดเหตุทางโรงแรมได้ปิดให้บริการ พร้อมปิดป้ายงดใช้สระว่ายน้ำ เนื่องจากผลกระทบของโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้โรงแรมไม่ได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ จะเปิดให้บริการเฉพาะห้องพักบางส่วนเท่านั้น ส่วนภาพกล้องวงจรปิดบริเวณสระว่ายน้ำและอีกหลายจุดของโรงแรม ไม่สามารถใช้งานได้มาหลายเดือนแล้ว และขาดการบำรุงรักษา ทำให้ระหว่างเกิดเหตุไม่มีภาพกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

 

 

 

 

พ.ต.อ.เกรียงไกร ไกรแก้ว ผกก. สภ.เกาะเต่า เผยอีกว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบสวนถึงเหตุที่เกิดขึ้น ไม่พบสิ่งผิดปกติว่าทั้งสองคนถูกทำร้ายร่างกาย หรือเหตุฆาตกรรมแต่อย่างใด และจากการสอบสวนยังทราบว่า นายราเกซ ผู้เสียชีวิต มีโรคประจำตัวหลายโรค และโรคหนึ่งที่เกิดขึ้นประจำคือโรคภาวะการหยุดหายใจขณะหลับ หรือ โอเอสเอ (Obstructive Sleep Apnea)

 

 

ในช่วงเกิดเหตุอาจจะมีคนใดคนหนึ่งจมน้ำก่อน และอีกคนเข้าไปช่วยเหลือ แต่ด้วยอายุมาก ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง และมีโรคประจำตัว จนทำให้เกิดเหตุสลดเสียชีวิตทั้ง 2 ราย

 

 

ด้านนายราตีช ลูกชายไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนทางด้านแพทย์โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะเต่า ได้ทำการชันสูตรเบื้องต้นว่าการเสียชีวิตสองสามีภรรยาเกิดจากสมองขาดอากาศหายใจ ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง