รีเซต

'หมอกหนาทึบ' ในสหรัฐฯ ทำรถชนรวด 168 คัน ดับแล้ว 8 ราย

'หมอกหนาทึบ' ในสหรัฐฯ ทำรถชนรวด 168 คัน ดับแล้ว 8 ราย
Xinhua
25 ตุลาคม 2566 ( 15:06 )
36
'หมอกหนาทึบ' ในสหรัฐฯ ทำรถชนรวด 168 คัน ดับแล้ว 8 ราย

(แฟ้มภาพซินหัว : ธงชาติสหรัฐฯ ถูกลดลงครึ่งเสาบริเวณอนุสาวรีย์วอชิงตัน เพื่อไว้อาลัยชาวอเมริกัน 1 ล้านรายที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ของสหรัฐฯ วันที่ 12 พ.ค. 2022)

ฮิวสตัน, 25 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อเย็นวันอังคาร (24 ต.ค.) หน่วยงานท้องถิ่นของสหรัฐฯ เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนครั้งใหญ่บนท้องถนนเมื่อวันจันทร์ (23 ต.ค.) ซึ่งเกิดจากหมอกหนาทึบอันเป็นอิทธิพลจากควันไฟที่ไหม้บริเวณบึงทางตอนใต้ของรัฐลุยเซียนาและหมอกหนายามเช้า เพิ่มขึ้นเป็น 8 ราย และบาดเจ็บอีก 63 ราย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่าเกิดเพลิงไหม้ในพื้นที่ชุ่มน้ำหลายแห่งในภูมิภาคดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ (23 ต.ค.) โดยควันจากเพลิงไหม้ผสมกับหมอกจนทำให้เกิด "ซูเปอร์ฟ็อก" (superfog) หรือหมอกหนาทึบที่บดบังทัศนวิสัยอย่างรุนแรงรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐลุยเซียนาระบุว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้มียานยนต์ชนกันต่อเนื่องเป็นแถวยาวมากถึง 168 คัน และเกิดเพลิงไหม้ลุกลามยานพาหนะสิบกว่าคันด้วยด้านสื่อท้องถิ่นระบุว่า ผู้พบเห็นเหตุการณ์เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (23 ต.ค.) เผยข้อมูลเบื้องต้นว่ามีผู้เสียชีวิต 2 รายจากกรณีรถบรรทุกลื่นไถลไปอยู่ใต้รถ 18 ล้อ และจำเป็นต้องมีการขนถ่ายของเหลวอันตรายออกจากถังของรถบรรทุกของเหลวคันหนึ่ง เนื่องจากตัวถังได้รับความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง