รีเซต

UK ทดสอบให้ตำรวจใส่เครื่อง "ชุดเจ็ตสูทบินได้" จับคนร้าย

UK ทดสอบให้ตำรวจใส่เครื่อง "ชุดเจ็ตสูทบินได้" จับคนร้าย
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2564 ( 19:53 )
60
UK ทดสอบให้ตำรวจใส่เครื่อง "ชุดเจ็ตสูทบินได้" จับคนร้าย

ชุดเจ็ตสูทบินได้ที่เห็นในคลิปนี้เป็นของบริษัท Gravity Industries มันถูกติดตั้งด้วย กังหัน 5 ตัวที่หมุนด้วยความเร็ว 120,000 รอบต่อนาที ในคลิปชุดเจ็ตบินด้วยความเร็ว 55 ไมล์ต่อชั่วโมง (88 กม./ชม.) มีบันทึกว่าสามารถบินได้ความเร็วสูงสุด 85 ไมล์ต่อชั่วโมง (136 กม. / ชม.) มีน้ำหนัก 60 ปอนด์ (27 กก.) ขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิง Jet A1 (นํ้ามันเครื่องบินไอพ่นพาณิชย์) และน้ำมันดีเซล สามารถบินได้นานต่อครั้ง 5 - 10 นาที


ตามคลิปเป็นการทดสอบชุดเจ็ตสูทสำหรับตำรวจ (แต่คนที่ใส่ชุดในคลิปเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท และหัวหน้าฝ่ายทดสอบการบินของบริษัท Gravity) ณ ห้องปฏิบัติการ Defence Science and Technology Laboratory (DSTL) ใน Porton Down ใกล้ ๆ เมือง Salisbury ในสหราชอาณาจักร ซึ่งมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงมาเข้าร่วมเพื่อดูการสาธิตด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ารับชมการสาธิตคอมเมนต์เพียงว่า ตัวเครื่องมันค่อนข้างเสียงดังไปหน่อยเท่านั้น


Gravity Industries เผยว่าชุดเจ็ตสูทดังกล่าว เป็นชุดเจ็ตสูทชุดแรกของโลกที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ทางบริษัทได้มีการออกแบบโปรแกรมการฝึกบินไว้อย่างสมบูรณ์ เคยถูกนำไปใช้งานจริงแล้วกว่า 50 ครั้งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร ทั้งงานด้านการค้นหา กู้ภัย รวมไปถึงงานที่ต้องร่วมมือกับทหาร


แหล่งที่มา interestingengineering.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง