รีเซต

ชายวัย37เครียดคดีความ โทรหาภรรยา ก่อนลั่นไกลาโลก เสียชีวิตใกล้ม.ขอนแก่น

ชายวัย37เครียดคดีความ โทรหาภรรยา ก่อนลั่นไกลาโลก เสียชีวิตใกล้ม.ขอนแก่น
มติชน
1 มิถุนายน 2565 ( 19:04 )
129
ชายวัย37เครียดคดีความ โทรหาภรรยา ก่อนลั่นไกลาโลก เสียชีวิตใกล้ม.ขอนแก่น

ชายวัย 37 ปี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงศีรษะตัวเองเสียชีวิตริมถนน ใกล้กับมหาวิทยาลัยขอนแก่น คาดสาเหตุเกิดจากความเครียดปัญหาเรื่องคดีความที่อยู่ระหว่างรอศาลตัดสิน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกญาติผู้เสียชีวิตสอบปากคำ

 

วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 15.30 น. พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตจากอาวุธปืน บริเวณริมถนนกัลปพฤกษ์ ใกล้กับศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงประสานแพทย์เวร รพ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุอยู่บนริมฟุตบาท ริมถนนกัลปพฤกษ์ พบร่างผู้เสียชีวิตนอนแน่นิ่งอยู่บนฟุตบาท ทราบชื่อต่อมาคือ นายวัฒนพงษ์ แก้วมูล อายุ 37 ปี มีบาดแผลเป็นรอยกระสุนปืนที่บริเวณศีรษะ ปลายเท้าพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก และพบรถยนต์ของผู้เสียชีวิตยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ขฉ 9956 จอดอยู่ริมถนน ตรวจสอบภายในรถยนต์ของผู้เสียชีวิตบริเวณที่นั่งผู้โดยสารฝั่งซ้าย พบซองปืนวางอยู่ ถัดจากบริเวณจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุ และเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจพิสูจน์

 

พ.ต.อ. ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเบื้องต้น พบว่า ลักษณะของเหตุครั้งนี้เป็นการใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต โดยจากการเช็คประวัติของผู้เสียชีวิตเบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตมีคดีความที่อยู่ในชั้นศาล และอยู่ระหว่างรอตัดสินในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2565 นี้ ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุผู้ตายได้โทรศัพท์หาภรรยาก่อนจะปิดเครื่องไป และด้วยความที่ผู้ตายมีอาการวิตกกังวลอยู่ตลอด จึงอาจจะเป็นสาเหตุในการลงมือยิงตัวเองเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ซึ่งเป็นของพ่อผู้เสียชีวิตใช้ลงมือก่อเหตุ

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตส่งภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อทำการชันสูจน์พลิกศพ ก่อนให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ด้านคดีความหลังจากนี้จะมีการเรียกสอบปากคำปากคำญาติของผู้เสียชีวิตอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุของการยิงตัวเองเสียชีวิตครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง