รีเซต

'กาละแมร์' โผล่สภาฯแจงกมธ.สาธารณสุข ยอมรับไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา

'กาละแมร์' โผล่สภาฯแจงกมธ.สาธารณสุข ยอมรับไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา
TNN ช่อง16
28 มกราคม 2564 ( 13:34 )
114
'กาละแมร์' โผล่สภาฯแจงกมธ.สาธารณสุข ยอมรับไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา

วันนี้ (28ม.ค.64) นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร โดยชี้แจงถึงการเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคม.ว่า ในวันนี้ ได้แจ้งต่อ บก.ปคม. แล้วว่า ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากติดการชี้แจงต่อกรรมาธิการ พร้อมยอมรับว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ไม่ได้รับสายโทรศัพท์ใด ๆ แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่การเพิกเฉยใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตั้งแต่ได้รับหมายเรียก ก็ได้มอบหมายให้ทนายความ คอยประสานงานตลอดเวลา 

ส่วนเหตุผลที่เลือกมาชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ แทนการไปรับทราบข้อกล่าวหานั้น นางสาวพัชรศรี ชี้แจงว่า อยากมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นด้วยตนเอง ซึ่งข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น ทนายความและตำรวจ ได้พูดคุยติดต่อกันอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าบก.ปคม. ได้แจ้งวันรับทราบข้อกล่าวหาครั้งที่ 2 ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ 

นางสาวพัชรศรี ยอมรับด้วยว่า ขาดความรอบคอบ ไม่ทราบการแก้ไขหลักเกณฑ์การโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่อย. มีการแก้ไขในปี 2561 และไม่ทราบมาก่อนว่า การนำความรู้สึกของผู้บริโภคมารีวิวต่อไม่สามารถทำได้ และยินดีร่วมมือกับ อย. และสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในการประกอบการว่า สิ่งใดผู้ประกอบการควรทำ และไม่ควรทำในการโฆษณา และอยากให้อย.และสคบ. เป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้ประกอบการ ให้คำปรึกษาในการโฆษณา ประกอบผลการวิจัยของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง และไม่ให้เกิดการกระทำผิดขึ้นอีก

พร้อมยังยืนยันจะประกอบธุรกิจนี้ต่อ แต่จะให้ไปปรับปรุงองค์กร พัฒนาผลิตภัณฑ์ และการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ให้ดีขึ้น พร้อมย้ำว่า ตนเองมีเจตนาที่ดี เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพดี และยืนยันจะไม่มีการอวดอ้างสรรพคุณเกินจริงอีก เพราะตอนนี้ทราบแล้ว สิ่งใดโฆษณาได้ หรือโฆษณาไม่ได้

ขณะที่ นายนิติธร แก้วโต ทนายความของนางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ยืนยันว่า จะไปรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ตามที่ บก.ปคม.นัดหมาย โดยจะนัดวันและเวลาที่ ตำรวจ ,นางสาวพัชรศรี และตนเอง สะดวกตรงกัน เพื่อเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมยอมรับว่า ได้รับหมายเรียกของตำรวจ ก่อนจดหมายเชิญชี้แจงจากรรมาธิการ แต่ที่เลือกมาชี้แจงต่อกรรมาธิการก่อนนั้น เพื่อให้รับทราบรายละเอียดของสคบ. และ อย. ก่อนกำหนดแนวทางทางคดี หลังไปรับทราบข้อกล่าวหา 

นายนิติธร ยังยืนยันว่า นางสาวพัชรศรี ไม่มีเจตนาหลอกหลวง แต่ขาดความรอบคอบในการพิจารณากฎหมายเกี่ยวกับการโฆษณาสรรพคุณเสริมอาหาร และตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น อาจต้องเชิญลูกค้าที่หายป่วยจาก COVID-19 มายืนยันข้อเท็จจริงอีกครั้ง  


เกาะติดข่าว

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง