รีเซต

Coinbase ประกาศเปิดฟีเจอร์ทดลองใช้งานตลาด NFT

Coinbase ประกาศเปิดฟีเจอร์ทดลองใช้งานตลาด NFT
TNN ช่อง16
22 เมษายน 2565 ( 17:41 )
133
Coinbase ประกาศเปิดฟีเจอร์ทดลองใช้งานตลาด NFT

บริษัทคอยน์เบส (Coinbase) บริษัทซื้อขายสินทรัพย์ประเภทคริปโทเคอร์เรนซียักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้มีการประกาศแล้วว่า ทางบริษัทจะมีการเปิดตลาด NFT แล้ว โดยส่วนหนึ่งจะเป็นฟีเจอร์ให้มีการทดลองใช้เป็นระยะเวลา 6 เดือน ก่อนที่ทางบริษัทจะทำการประกาศให้ทราบอีกครั้งว่า จะมีการเปิดให้ใช้งานจริงเมื่อไร


กระแสตลาด NFT ตลาดซื้อขายงานดิจิทัลอย่างเช่นศิลปะหรืองานเพลงนั้น เริ่มเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางมากขึ้น ทำให้บริษัทคอยน์เบส (Coinbase) ได้มีการเร่งเครื่องเปิดฟีเจอร์ตลาด NFT ให้ผู้ทดสอบได้ทำการสัมผัสกับโลกของ NFT โดยที่ผู้ใช้ทุกคนสามารถสร้างโปรไฟล์ออนไลน์และสามารถนำโปรไฟล์ที่สร้างขึ้นมานี้ ทำการซื้อขายบนตลาด NFT ได้


ทางด้านแสนชัน ซาเซนา (Sanchan Saxena) รองประธานทางด้านฝ่ายผลิตและระบบนิเวศน์ของบริษัท Coinbase ได้กล่าวว่า การออกแบบตลาด NFT ของบริษัทคอยน์เบส (Coinbase) มีความแตกต่างไปจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกับ Opensea ซึ่งเป็นเว็บไซต์ตลาด NFT ยักษ์ใหญ่ระดับโลก โดยเขายอมรับว่า แม้ว่าเป็นความจริงที่ตลาดซื้อขายบน NFT เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของระบบนิเวศในวันนี้ แต่สิ่งที่ทางบริษัทต้องเรียนรู้จากผู้บริโภคกับผู้สร้างสรรค์ผลงานก็คือ เรื่องนี้มันเป็นเรื่องยิ่งกว่าการซื้อขาย NFT เพราะ NFT เป็นแหล่งชุมชนสำคัญไปแล้ว


สอดคล้องกับแสนชัน ซาเซนาได้กล่าวว่า แพลตฟอร์มจะช่วยให้ทั้งผู้ใช้บริการกับผู้สร้างสรรค์สามารถเข้าถึงกันได้เช่นกันเดียวกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย โดย Coinbase NFT จะมีการอนุญาตให้ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถทำการติดตามผู้สร้างสรรค์ผลงาน แสดงความเห็นผลงานศิลปะและติดตามความเคลื่อนไหวของผู้สร้างสรรค์ในการเผยแพร่ผลงานและเข้าไปซื้อขายงาน NFT ได้


บริษัทคอยน์เบส (Coinbase) ถือเป็นบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีเพียงไม่กี่แห่งที่เปิดตลาด NFT ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Binance บริษัทคู่แข่งได้มีการเปิดตลาด NFT ไปแล้วเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2021 


เว็บ NFT ของ Coinbase สามารถเข้าไปได้ที่ https://crypto.com/nft/

 

ข้อมูลจาก : cointelegraph.com

ภาพจาก : blog.coinbase.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง