รีเซต

เตรียม 30 อาชีพอิสระ งาน"JOB EXPO"เหมาะเป็นรายได้เสริม

เตรียม 30 อาชีพอิสระ งาน"JOB EXPO"เหมาะเป็นรายได้เสริม
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2567 ( 10:56 )
50
เตรียม 30 อาชีพอิสระ งาน"JOB EXPO"เหมาะเป็นรายได้เสริม

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางานที่สนุกที่สุด ที่กรมการจัดหางานจัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.และวันนี้ 30 มิ.ย.เป็นวันสุดท้าย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น ซึ่งภาพรวมการจัดงานทั้งสองวันที่ผ่านมาบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมทั้งผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทหารปลดประจำการ และคนหางานจากทั่วประเทศ ต่างทยอยเดินทางเข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม 

โดยผู้ร่วมงานนิยมมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ โซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ Job Matching โซนแนะแนวเส้นทางการศึกษาเพื่อการประกอบอาชีพ และโซนส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ //  โดยเตรียมตำแหน่งงานว่าง ในประเทศกว่า 600,000 อัตรา และเปิดรับสมัครคนงานที่มีความประสงค์ที่จะไปทำงานต่างประเทศอีก 100,000 อัตรา พร้อมเชิญ 222 สถานประกอบการชั้นนำมารับสมัครงานโดยตรง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนหางานได้มาเจอกันและได้สมัครงานกับบริษัทที่ตนเองสนใจในคราวเดียว ในส่วนนายจ้าง/สถานประกอบการที่กำลังขาดแคลนแรงงานก็สามารถคัดเลือกผู้สมัครงานที่มีทักษะความสามารถตรงกับตำแหน่งงาน


นอกจากนี้ ภายในงานยังมีอาชีพอิสระกว่า 30 อาชีพที่มาเปิดบูธภายในงาน เช่น กลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน หรือกลุ่มผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ซึ่งอาจจะเป็นอาชีพเสริมหรืออาชีพหลักก็ได้ที่ได้รับงานไปทำที่บ้านของเราเอง ฉะนั้นหากใครมีความสนใจที่ต้องการหารายได้เสริมในช่วงวันหยุดหรือช่วงเวลาที่ว่างเว้นจากอาชีพหลัก ก็สามารถมาเที่ยวชมในงานนี้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน 


ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ภายในงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ยังมีกิจกรรมอีกมากที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีงานทำ มีอาชีพเสริม พัฒนาทักษะ หรือมองหาแรงบันดาลใจในการทำงาน จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเปิดโอกาสให้ตัวเอง ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2024 วันนี้ – 30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 6 - 7 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อความสะดวกในการค้นหางาน จับคู่งานที่สนใจ ที่เว็บไซต์ jobit.doe.go.th/jobexpothailand2024 


สำหรับนักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และคนหางานจากทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ (30 มิถุนายน 2567) จะได้รับฟัง INSPIRATION TALK ถึง 5 หัวข้อ ได้แก่ หัวข้อ 7 ทักษะดิจิทัลสำหรับตลาดแรงงานไทยในปัจจุบันและอนาคต / วิธีการตั้งเป้าหมายและ CAREER PLAN ให้ตรงจุด // การสร้างโอกาสการจ้างงานภาคอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในยุคดิจิทัล //  SME ยุคดิจิทัล : จ้างงานอย่างไรให้ได้ใจคนรุ่นใหม่ และ การแนะแนวอาชีพและทักษะด้านดิจิทัล 


ที่มาภาพ : กระทรวงแรงงาน 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง