รีเซต

"ไทยภักดี" ประกาศลดเพดาน ให้แก้รัฐธรรมนูญ เป็นรายมาตราได้

"ไทยภักดี" ประกาศลดเพดาน ให้แก้รัฐธรรมนูญ เป็นรายมาตราได้
ข่าวสด
16 พฤศจิกายน 2563 ( 13:37 )
77
"ไทยภักดี" ประกาศลดเพดาน ให้แก้รัฐธรรมนูญ เป็นรายมาตราได้

“หมอวรงค์” ไทยภักดี บุกสภาฯ 17 พ.ย. ลั่นไร้ปะทะ เที่ยงเสร็จ เตรียมยื่นประธานวุฒิ เตือนความจำ 1.3 แสนค้าน แก้ รธน. พร้อมยื่น อสส. ระงับการแก้ไข

 

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานไทยภักดี พระรามห้า นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี แถลงคัดค้านการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ว่า กลุ่มไทยภักดีขอคัดค้านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จำนวน 3 ฉบับ ทั้งของฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และไอลอว์ เนื่องจากเชื่อว่าถ้ามีการร่างแก้ไข

 

โดย ส.ส.ร. จะหมิ่นเหม่ที่จะมีการล้มล้างพระราชอำนาจหรือสถาบันพระมหากษัตริย์โดยใช้รัฐธรรมนูญ และจะใช้ม็อบกดดัน อีกทั้งการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับจะมีแต่ประโยชน์ของนักการเมืองทั้งสิ้น โดยไม่มีประโยชน์ใดๆของประชาชน

 

นอกจากนี้กลุ่มไทยภักดีวิเคราะห์รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันแล้วว่ามีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติอย่างชัดเจน สามารถแก้ไขปัญหาทางการเมืองที่ผ่านมาได้ ทั้งนี้กลุ่มของพวกเราไม่ขัดข้องหากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา

 

 

“ผมขอย้ำอีกครั้งว่าขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน พร้อมด้วยพี่น้ององค์กรเครือข่ายที่ได้มีการประสานงาน เราจะทำหนังสือยื่นไปยังประธานวุฒิสภา เพื่อเตือนความทรงจำถึง 1.3 แสนรายชื่อที่ค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน

 

และให้ทางวุฒิสภารับทราบถึงประโยชน์ของรัฐธรรมนูญปี 60 ดังนั้นจึงจะต้องช่วยกันปกป้องพิทักษ์รักษา ขอย้ำนัดหมายพรุ่งนี้(17 พ.ย.) เวลา 09.00 น. ที่บริเวณหน้ารัฐสภา ไม่ต้องกังวลว่าพรุ่งนี้จะมีการปะทะของมวลชน เพราะเท่าที่เราตรวจสอบ อีกกลุ่มนัดหมายกันไว้ที่เวลา 15.00 น.แต่สำหรับกิจกรรมของกลุ่มไทยภักดีคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จก่อนเที่ยงวันแน่นอน” นพ.วรงค์ กล่าว

 

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า ปัญหาวันนี้เกิดจากนักการเมืองไม่ได้เกิดจากปัญหาอื่น ไม่ใช่ปฏิรูปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ และกระบวนการตั้ง ส.ส.ร. เราถือว่าได้เริ่มขึ้นแล้ว และมีเจตนาเพื่อยกเลิกหลักการและระบบการเมือง เราจึงถือว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

ดังนั้นกลุ่มไทยภักดีจึงจะใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ยื่นเรื่องนี้ต่ออัยการสูงสุด เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาให้ระงับยับยั้งการ กระทำดังกล่าว ในวันที่ 17 พ.ย. เวลา 14.00 น. จึงขอนัดหมายที่สำนักงานอัยการสูงสุด ชั้น 2

 

ขอฝากไปยังสมาชิกรัฐสภาว่าขณะนี้มีการข่มขู่ในการแก้ไขธรรมนูญว่าบ้านเมืองจะไม่สงบสุข แต่ขอให้สังเกตดูว่าการข่มขู่ต่างๆเหล่านี้เกิดจากคนที่ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด พวกที่แพ้แล้วไม่รู้จักแพ้ ผมจึงอยากเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภายึดมั่นในหลักการของประเทศ

 

 

อย่าไปหวั่นไหวกับกระบวนการข่มขู่ของพวกที่แพ้แล้วไม่รู้จักแพ้ พวกทำผิดแล้วไม่รู้จักผิด ถ้าท่านหวั่นไหวไปดำเนินการตามคำข่มขู่อาจหมิ่นเหม่ จะนําไปสู่กลียุคของสังคม แต่ถ้ายึดมั่นในหลักการท้ายที่สุดสังคมจะกลับมาสู่ความสงบสุข” นพ.วรงค์ กล่าว

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง