รีเซต

‘ทิพยประกันภัย’ มอบเฟสชิว-เจลแอลกอฮอล์ 4,000 ชุด ช่วยแพทย์-พยาบาลในงานพลังใจ พลังฮีโร่ สู้โควิด

‘ทิพยประกันภัย’ มอบเฟสชิว-เจลแอลกอฮอล์ 4,000 ชุด ช่วยแพทย์-พยาบาลในงานพลังใจ พลังฮีโร่ สู้โควิด
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 15:39 )
120
‘ทิพยประกันภัย’ มอบเฟสชิว-เจลแอลกอฮอล์ 4,000 ชุด ช่วยแพทย์-พยาบาลในงานพลังใจ พลังฮีโร่ สู้โควิด

เมื่อวันที่ 25 เมษายน ในงาน พลังใจ พลังฮีโร่ สู้โควิด แชริตี้อีเวนต์ออนไลน์ โดยกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วประเทศบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำโดย นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบพลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยการมอบสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น หน้ากากป้องกันละอองเชื้อโรค (Face Shield) จำนวน 4,000 ชุด และเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค จำนวน 4,000 ชุด

นายสมพร กล่าวว่า เนื่องจากทิพยประกันภัยเป็นบริษัทประกันวินาศภัย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการขอบคุณผู้จัดกิจกรรมดีๆ อย่างงานพลังใจ พลังฮีโร่ สู้โควิด ในครั้งนี้ ถือเป็นการรวมพลังกายพลังใจ และเห็นถึงความร่วมมือของประชาชนคนไทย ที่ลุกขึ้นมาร่วมสร้างความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยที่ผ่านมาทิพยประกันภัยเข้าไปร่วมสนับสนุนกิจกรรมและองค์กรต่างๆ ในสถานการณ์โควิด-19 อย่างหลากหลาย

ทั้งนี้ ทิพยประกันภัยถือเป็นบริษัทประกันภัยรายแรกๆ ที่มีการออกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ขึ้นมากระจายให้กับประชาชนโดยทั่วไป นอกจากนี้ เราเห็นว่าบุคลากรทางการแพทย์เป็นกลุ่มที่อยู่ด่านหน้าที่เสียสละ และแบกรับความเสี่ยง จึงจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยโควิดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ใน 3 วาระ ได้แก่ ครั้งที่หนึ่งมอบกรมธรรม์กับสมาคมวินาศภัย จำนวน 60,000 ฉบับครั้งที่สองร่วมกับธนาคารกรุงไทยมอบกรมธรรม์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์อีก 100,000ฉบับ และวาระที่สามร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข มอบความคุ้มครองให้กับบุคลากรทางการแพทย์อีก 100,000 คน

ในช่วงแรกทิพยประกันภัยใช้รถรับส่งพนักงานช่วยอำนวยความสะดวกให้มูลนิธิรามาธิบดี ในการลำเลียงผู้ป่วยในช่วงโควิด-19 บริจาคเงินเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ บริจาคเงินผ่านทางมูลนิธิชัยพัฒนาในการนำไปช่วยเหลือประชาชนและภาคส่วนต่างๆ รวมถึงให้การสนับสนุนเงินทุนวิจัยพัฒนาชุดตรวจอย่างรวดเร็วให้กับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์รวมถึงการจัดซื้อถุงมือและถุงครอบเท้าสำหรับแพทย์ส่งมอบให้สถานพยาบาลพร้อมกันนี้ยังให้ความสำคัญกับบุคลากรที่ทำงานในพื้นที่เสี่ยง เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในท่าอากาศยาน ด้วยการจัดทำและจัดหาอุปกรณ์ในการป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ เช่น เฟสชิว หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงชุด PPE โดยทยอยส่งมอบให้กับผู้ปฏิบัติงานในจุดต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับประชาชนทั่วไป ทิพยประกันภัยได้มีการจัดทำเฟสชิว หน้ากากอนามัยแบบผ้า รวมถึงการจัดหาเจลแอลกอฮอล์ล้างมือกระจายให้ในชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะเฟสชิวที่ระดมพลังความร่วมมือของชาวทิพยประกันภัยร่วมกันผลิตได้จำนวนกว่า 10,000 ชิ้น และทำการแจกจ่ายและส่งมอบให้กับหน่วยงานที่มีความต้องการ ถือได้ว่าเป็นพลังความร่วมมือของบุคลากรทิพยประกันภัยในการช่วยเหลือประชาชนและสังคมในการสู้ภัยโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง