รีเซต

สลด! น้ำป่าหลากดันเศษไม้ขวางท่อ หนุ่มอาสาลงไปช่วยดึง ถูกน้ำดูดเข้าไปในท่อ

สลด! น้ำป่าหลากดันเศษไม้ขวางท่อ หนุ่มอาสาลงไปช่วยดึง ถูกน้ำดูดเข้าไปในท่อ
ข่าวสด
9 พฤศจิกายน 2564 ( 21:56 )
38
สลด! น้ำป่าหลากดันเศษไม้ขวางท่อ หนุ่มอาสาลงไปช่วยดึง ถูกน้ำดูดเข้าไปในท่อ

สลด! น้ำป่าหลากดันเศษไม้ขวางท่อ หนุ่มอาสาลงไปช่วยดึง ถูกน้ำดูดเข้าไปในท่อเสียชีวิต ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ไม่สามารถช่วยเหลือได้

 

9 พ.ย. 2564 - พ.ต.ต.ปราโมทย์ จิตรสมบูรณ์ สารวัตรเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนสูญหายในน้ำที่บริเวณฝายชะลอน้ำ ใกล้อุทยานไทยประจันต์ หมู่ 2 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลปากท่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์

 

ที่เกิดเหตุเป็นท่อระบายน้ำข้ามถนนขนาดใหญ่ จำนวน 3 ท่อ ซึ่งมีน้ำไหลแรง เนื่องจากมีฝนตกหนักเกิดน้ำป่าไหลหลาก มีชาวบ้านที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก โดยทางญาติ ๆ ได้ยืนยันว่า นายพิศาล สาลีผล อายุ 43 ปี ถูกกระแสน้ำดูดเข้าไปและยังติดอยู่ในท่อน้ำ

 

เจ้าหน้าที่ต้องช่วยประสานขอรถแบคโฮมาช่วยขุดเบี่ยงเบนทางน้ำ ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบภายในท่อ ก่อนพบร่าง นายพิศาล ติดอยู่ในท่อพร้อมกับเศษกิ่งไม้ จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตแล้ว

 

ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักมาตลอดจนถึงช่วงสายของวันนี้ และมีน้ำป่าไหลหลากได้พัดพาเอาเศษกิ่งไม้มาติดที่บริเวณหน้าท่อน้ำ จึงทำให้น้ำไหลไม่สะดวก

 

ผู้ตายกับเพื่อนบ้านรวม 6 คน จึงได้ช่วยกันอาสาไปดึงเศษกิ่งไม้ออกจากท่อ เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวก ขณะที่ลงไป ผู้ตายเกิดพลาดพลัดตกลงไปในท่อ ถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงดูดเข้าไปในท่อพร้อมกับกิ่งไม้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากน้ำไหลแรงมาก จึงต้องประสานขอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง