รีเซต

มาแรงมาก! ฝนถล่มเมืองคอน น้ำป่าทะลัก 3ยายหลานหนีตายขึ้นหลังคา

มาแรงมาก! ฝนถล่มเมืองคอน น้ำป่าทะลัก 3ยายหลานหนีตายขึ้นหลังคา
ข่าวสด
5 เมษายน 2565 ( 12:38 )
71
มาแรงมาก! ฝนถล่มเมืองคอน น้ำป่าทะลัก 3ยายหลานหนีตายขึ้นหลังคา

 

ฝนถล่มเมืองคอน 2 วันติดต่อกัน น้ำป่าทะลักท่วม อ.สิชล-อ.ขนอม ถูกตัดขาดการสัญจร ยายหลาน 3 ชีวิต ติดบนหลังคาบ้าน เผย น้ำมาเร็วและแรงมาก

 

วันที่ 5 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วันตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ประกาศเตือนให้ระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่วันที่ 4-6 เม.ย.นี้ โดยเช้าวันนี้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่อ.สิชล อ.ขนอม ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างโดยเฉพาะบนถนนสาย 401 อ.สิชล-สุราษฎร์ฯ ม.3 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีน้ำท่วมบนถนนทั้งสองฝั่งเป็นระยะทางยาว 500 เมตร

 

ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่ได้มีการนำเครื่องกั้นมาปิดถนนห้ามรถสัญจรยกเว้นรถขนาดใหญ่ โดยพบว่าน้ำได้ท่วมถนนสาย 401 เป็นช่วง ๆ จนถึง อ.ขนอม ที่บริเวณเขาหัวช้าง ต.ควนทอง อ.ขนอม ได้เกิดดินสไลด์ลงมาทับเส้นทางไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ฝนถล่มเมืองคอน 2 วันติดต่อกัน น้ำป่าทะลักท่วม อ.สิชล-อ.ขนอม ถูกตัดขาดการสัญจร

 

สำหรับสถานการณ์​และความเสียหาย​ อ.สิชล น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.สี่ขีด ประชาชน​ได้รับความเดือดร้อน 40 หลังคาเรือน 100 คน, ต.ทุ่งใส ประชาชน​ได้รับความเดือดร้อน 50 หลังคาเรือน 150 คน, ต.เขาน้อย ประชาชน​ได้รับความเดือดร้อน 50 หลังคาเรือน 140 คน, ต.ทุ่งปรัง ประชาชน​ได้รับความเดือดร้อน 30 หลังคาเรือน 120 คน, ต.สิชล ประชาชน​ได้รับความเดือดร้อน 30 หลังคาเรือน 90 คน,

 

ถนนสาย 401 นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี หน้าเทศบาลตำบลทุ่งใส รถไม่สามารถผ่านได้แล้วทุกประเภท อ.ขนอม ต.ขนอม ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 30 หลังคาเรือน 80 คน, ต.ควนทอง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 40 หลังคาเรือน 120 คน, ถนนสาย 4015 บนเขาหัวช้างต่อแดนสุราษฎร์ธานี รถเล็กไม่สามารถผ่านได้

 

สถานการณ์ปัจจุบันฝนยังตกหนักถึงหนักมาก และมีแนวโน้มตกต่อเนื่อง การให้ความช่วยเหลือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ หน่วยงานทุกหน่วย กำลังระดมการช่วยเหลืออพยพประชาชนและการจราจรรวมถึงขุดเปิดระบายน้ำบริเวณปากน้ำริมทะเล

 

สำหรับปริมาณน้ำฝนในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช วันนี้ อ.ท่าศาลา ตกมากที่สุด 182.5 และล่าสุดมีรายงานว่า สะพานที่ อ.นบพิตำ ได้ขาดตัดการสัญจรจากภายนอกอีกด้วย เร่งนำเรือเข้าช่วยเด็ก 11 คนติดยอดต้นปลาม์ อ.สิชล ออกมาที่ปลอดภัยหลัง ปภ.เตือนยังมีมวลน้ำลงมาอีกระลอก

 

ส่วนที่ ม.6 บ้านไสข้าว อ.สิชล นายสุพจน์ พูลสวัสดิ์ นายกอบต.สิชล และ นางพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.ในพื้นที่ ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากทหาร, ปภ., ตำรวจ และมูลนิธิใต้เต็กตึ้ง ให้เข้าไปช่วยเหลือเด็กซึ่งหนีน้ำมาติดอยู่บนหลังคาบ้านในสวนปาล์ม เจ้าหน้าที่ได้นำเรือยางเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พบว่าเด็กทั้งหมดติดค้างอยู่เนื่องจากกระแสน้ำมาเร็วและแรงมากไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ จึงว่ายน้ำออกมาอยู่เพื่อรอการช่วยเหลือ

 

นางจินดา ทองสมยา อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.6 ต.สิชล กล่าวว่า ตนพร้อมกับหลาน 2 คนอายุ 13ปี ผู้ชาย และเด็กหญิง อายุ 8 ปี อยู่ในบ้านแต่น้ำมาอย่างเร็วและแรงมากตั้งแต่เวลา 05.00 น. จนถึงขณะนี้ เวลา 11.40 น. จึงนำหลานทั้ง 2 คนขึ้นไปอยู่บนหลังคาและรอความช่วยเหลือ จนมีเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งติดค้างอยู่ภายในหมู่บ้าน ม.6 เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ถนนสาย 401 อ.สิชล-สุราษฎร์ รถเล็กยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้ทั้งขาขึ้นขาล่อง โดยมีเพียงรถขนาดใหญ่เท่านั้นที่สามารถสัญจรไปมาได้เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง