รีเซต

น้ำป่าหลาก ท่วม 2 หมู่บ้านพิปูน ชาวบ้านผวาซ้ำรอยปี 31 ภูเขาถล่มทับหมู่บ้าน

น้ำป่าหลาก ท่วม 2 หมู่บ้านพิปูน ชาวบ้านผวาซ้ำรอยปี 31 ภูเขาถล่มทับหมู่บ้าน
ข่าวสด
25 พฤศจิกายน 2564 ( 15:21 )
40
น้ำป่าหลาก ท่วม 2 หมู่บ้านพิปูน ชาวบ้านผวาซ้ำรอยปี 31 ภูเขาถล่มทับหมู่บ้าน

นครศรีธรรมราช - น้ำป่าหลาก ท่วม 2 หมู่บ้านพิปูน ชาวบ้านผวาซ้ำรอยปี 31 ภูเขาถล่มทับหมู่บ้าน มีผู้เสียชีวิต-สูญหายจำนวนมาก หลังเพิ่งทำบุญครบรอบ 33 ปีวิปโยค

 

25 พ.ย. 2564 - จากสถานการณ์ฝนหนักในบางพื้นที่ของ จ.นครศรีธรรมราช ทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมถนนคอนกรีตข้ามลำห้วย รอยต่อระหว่างหมู่ 1 และหมู่ 2 ต.พรหมโลก อ.พรหมคีรี ขณะที่สะพานแขวนคลองท่าหา บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง และเป็นพื้นที่ต้นน้ำมีน้ำป่าสีขุ่นเข้มไหลหลากลงมาจากเทือกเขา น้ำเพิ่มระดับ และมีเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 อำเภอ เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดนั้น

 

ล่าสุดมีรายงานว่า พื้นที่ หมู่ 6 และ หมู่ 8 ต.เขาพระ อ.พิปูน มีน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และยังมีดินสไลด์ทับถนนที่หมู่ 7 ต.กะทูน อ.พิปูน แต่ไม่มากนัก

 

นายโชโต ริยาพันธ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกะทูน ได้นำรถแบ็คโฮเข้าทำการเคลียร์พื้นที่แล้ว พร้อมประกาศเตือนพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงให้เฝ้าระวังและติดตามรายงานพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ โดยที่ อ.พิปูน นั้น ชาวบ้านเกิดความกังวลถึงสถานการณ์ฝนตกหนัก เนื่องจากในปี 2531 เกิดวิปโยคภูเขาถล่มในพื้นที่ ต.กะทูน อ.พิปูน ส่งผลให้มีชาวบ้านเสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก และหวั่นว่ากลับจะเกิดซ้ำรอย โดยได้ประกอบพิธีทำบุญครบรอบ 33 ปี จากเหตุการณ์กะทูนวิปโยคไปเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง