รีเซต

เปิดคลิปนาที "น้ำป่าหลาก" ท่วมเชียงราย อิทธิพลจากพายุโซนร้อนมู่หลาน

เปิดคลิปนาที "น้ำป่าหลาก" ท่วมเชียงราย อิทธิพลจากพายุโซนร้อนมู่หลาน
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2565 ( 14:32 )
146
เปิดคลิปนาที "น้ำป่าหลาก" ท่วมเชียงราย อิทธิพลจากพายุโซนร้อนมู่หลาน

วันนี้( 13 ส.ค.65) จากอิทธิพลของพายุโซนร้อน "มู่หลาน" ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดิเปรสชั่น ซึ่งทำให้ฝนตกหนักในหลายจังหวัดของประเทศไทย ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM ได้เผยคลิป น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้านของจังหวัดเชียงราย เช่น บ้านถ้ำผาจม ตลาดสายลมจอย ต.เวียงพางคำบ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน บ้านเหมืองแดง (เหนือ-กลาง-ใต้) และบ้านสันทราย สันทรายใหม่ ต.แม่สายมิตรภาพ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งน้ำได้ไหลแรงและค่อนข้างเชี่ยว 



สำหรับพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 12 สิงหาคม 2565 - 18 สิงหาคม 2565 กรมอุตุนิยมวิทยาได้ คาดหมายว่า ในช่วงวันที่ 13 – 15 ส.ค. 65 ร่องมรสุมที่พาดผ่านเมียนมาตอนบน และลาวตอนบน และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง 

ในช่วงวันที่ 16 – 18 ส.ค. 65 ร่องมรสุมเลื่นลงมาพาดผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ข้อควรระวัง  ในวันที่ 16-18 ส.ค. 65 ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง





ที่มา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM / กรมอุตุฯ

ภาพจาก  กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง