รีเซต

มุ้งมิ้ง! น้อนซานต้าแมวเหมียวฉลองคริสต์มาสในกรุงโซล

มุ้งมิ้ง! น้อนซานต้าแมวเหมียวฉลองคริสต์มาสในกรุงโซล
TNN ช่อง16
15 ธันวาคม 2563 ( 15:47 )
134
มุ้งมิ้ง! น้อนซานต้าแมวเหมียวฉลองคริสต์มาสในกรุงโซล

วันนี้ ( 15 ธ.ค. 63 )ช่วงวันหยุด คาเฟ่แมวในกรุงโซลของเกาหลีใต้  ต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเล่นกับแมวเหมียว เพื่อนที่ดีของมนุษย์ ราว 130 ตัว ซึ่งแมวบางตัว ถูกจับแต่งในชุดซานต้าสีแดงสลับขาว พร้อมส่งคำอวยพรว่า meow-y Cat-mas    


โดยหนึ่งในช่วงเวลาวุ่นวายของวัน คือ การนำฝูงแมว ออกไปเลี้ยง ด้านนอก ในบริเวณสนามด้านหน้าของคาเฟ่ แต่นักท่องเที่ยวยังสามารถเล่นกับแมวได้ตามปกติ




ปาร์ก เซียว-ยอง เปิดแคทการ์เดน เมื่อปี 2559  เพื่อรับแมวจรจัดที่ได้รับการช่วยเหลือ หรือแมวที่ถูกเจ้าของทอดทิ้ง  โดยเฉพาะในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้  จำนวนแมวที่ถูกทอดทิ้งเพิ่มขึ้นราวร้อยละ 3.7  เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ตามรายงานของกระทรวงเกษตร  อาหารและกิจการชนบท   

  



ปาร์ก บอกว่า ผู้คนจำนวนมากอยู่บ้าน และหลายคนนำแมวมาเลี้ยง แต่ขณะเดียวกันผู้คนก็พากันทอดทิ้งแมวของตัวเอง  ท่ามกลางสถานการณ์เลวร้ายของโควิด-19 


ปาร์ก กล่าวด้วยว่าเมื่อใดก็ตามได้ยินข่าวแมวถูกทิ้ง  มันสร้างความเจ็บปวดให้แก่เธอ ซึ่งเธอเรียกร้องให้คนที่เลี้ยวแมว  รับผิดชอบแมวไปตลอดทั้งชีวิต   




ขณะที่นักท่องเที่ยวเปิดเผยว่า โดยเฉพาะปีนี้ เป็นเรื่องยากที่จะทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศของเทศกาล แต่เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นแมวหลายตัวสวมชุดซานต้า ทำให้รู้สึกเหมือนว่า คริสต์มาสใกล้เข้ามแล้ว 


คาเฟ่แคทการ์เดน ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งในช่วงปกติ  คาเฟแมว ต้อนรับนักท่องเที่ยววันละประมาณ 100 คน  แต่ในช่วงโควิด-19  จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงไปราว 1 ใน 3 








เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง