รีเซต

อนามัยโลกเตือนคริสต์มาสอาจฉลองด้วยน้ำตา

อนามัยโลกเตือนคริสต์มาสอาจฉลองด้วยน้ำตา
TNN ช่อง16
13 ธันวาคม 2563 ( 15:50 )
49
อนามัยโลกเตือนคริสต์มาสอาจฉลองด้วยน้ำตา

วันนี้ ( 13 ธ.ค. 63 )ดร.เทโดรส อัดฮานอม กีเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวที่นครเจนีวา ของสวิตเซอร์แลนด์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ขอให้ประชาชนคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับการวางแผนการในช่วงเทศกาลวันหยุดในช่วงคริสต์มาส เพราะช่วงเวลาผ่อนคลายและเฉลิมฉลองอาจจะกลายเป็นความเศร้าโศกเสียใจในทันทีหากไม่มีการระมัดระวังตัวและป้องกันตัวอย่างเหมาะสม เขากล่าวด้วยว่า 


ในขณะที่ประชาชนกำลังเตรียมการสำหรับงานฉลองที่จะมาถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ขอให้มีการพิจารณาวางแผนอย่างระมัดระวัง หากอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีการระบาดสูง ก็ขอให้เตรียมมาตรการป้องกันเพื่อดูแลตนเองและคนอื่น ๆ ให้ปลอดภัยจากโควิด-19 เพราะสิ่งเหล่านี้คือของขวัญที่ดีที่สุด ซึ่งคือของขวัญในด้านสุขภาพ 

 

ด้านนางมาเรีย ฟาน เคิร์กโฮฟ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของโครงการฉุกเฉินด้านสุขภาพขององค์การอนามัยโลก กล่าว่าในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มขึ้นเกือบ 100 เปอร์เซนต์ต่อสัปดาห์ในทวีปยุโรป ในทวีปอเมริกาเพิ่มขึ้นร้อยละ 54 และแอฟริการ้อยละ 50 เธอกล่าวว่า เชื้อไวรัสยังคงวงเวียนอยู่และเกือบทุกส่วนของโลกยังคงมีความเสี่ยง


ในส่วนของประเด็นวัคซีน ดร.เทโดรสย้ำว่า ย้ำว่า การแบ่งปันวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 และการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในทุกประเทศจะทำให้โลกฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และบอกว่า ขณะนี้โครงการโคแวกซ์ ที่เป็นโครงการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ภายใต้การนำของอนามัยโลกร่วมมือกับหลายชาติและองค์กรสามารถจัดซื้อวัคซีนจากผู้ผลิต 3 รายได้รวมเกือบ 1,000 ล้านโดส แต่ยังจะจัดซื้อเพิ่มอีกเพื่อให้ครบตามเป้าหมายการแจกจ่ายวัคซีนแก่ประชากร 20% ในแต่ละประเทศภายในสิ้นปีหน้า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง