รีเซต

หนุ่มป่วยจิตเวชบ่นเครียด แอบเมียเข้าห้องน้ำไปผูกคอ ปั๊มหัวใจยื้อไม่ไหว เสียชีวิตสลด

หนุ่มป่วยจิตเวชบ่นเครียด แอบเมียเข้าห้องน้ำไปผูกคอ ปั๊มหัวใจยื้อไม่ไหว เสียชีวิตสลด
มติชน
27 พฤศจิกายน 2565 ( 22:55 )
96
1
หนุ่มป่วยจิตเวชบ่นเครียด แอบเมียเข้าห้องน้ำไปผูกคอ ปั๊มหัวใจยื้อไม่ไหว เสียชีวิตสลด

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ร.ต.อ วรชัย แจ่มศรี รอง สว.สอบสวน สภ.ขลุง จ.จันทรบุรี รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 9/1 หมู่ 8 ต.เกวียนหัก อ.ขลุง จ.จันทบุรี จากนั้นจึงเดินทางไปพร้อมกับอาสาสมัครกู้ชีพขลุงมูลนิธิ บุคคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลขลุง เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบร่างของ นายเลิศวิวัฒน์ เขียนกระจ่าง อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน อยู่ในสภาพผูกคออยู่ภายในห้องน้ำ สวมกางเกงในตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ และไม่มีชีพจร ทีมงานอาสาสมัครกู้ชีพขลุงมูลนิธิ จึงรีบทำการช่วยเหลือ ช่วยกันนำร่างนายเลิศวิวัฒน์ ลงมาพร้อมปั๊มหัวใจ สลับกระตุ้นด้วยไฟฟ้า โดยใช้เวลานาน กว่า 20 นาทีก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลขลุง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา

 

ต่อมาทาง ร.ต.อ วรชัย ร้อยเวรเจ้าของคดี พร้อมกำลังตำรวจ ได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำญาติและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ จากการสอบถาม น.ส.ชนกพร พงษ์ชีรี อายุ 40 ปี ภรรยาของนายเลิศวิวัฒน์ เล่าเหตุการณ์ว่า นายเลิศวิวัฒน์ มีประวัติเคยรักษาอาการจิตเวช ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า โดยวิธีทรับประทานยา ระยะหลังสามีหยุดรับประทานยา จนเกิดอาการเครียด โดยก่อนเสียชีวิต 2 วันที่ผ่านมา เคยบ่นกับครอบครัวว่าอยากผูกคอตาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุสามีน่าจะมีอาการเครียด และบ่นว่าถ้าไม่ตายก็จะไปบวช

 

 

น.ส.ชนกพร กล่าวว่า โดยวันเกิดเหตุ นายเลิศวิวัฒน์ ได้บอกตนว่าจะไปห้องน้ำ แต่เห็นหายเข้าไปนานผิดสังเกตจึงเดินไปตาม ก็พบนายเลิศวิวัฒน์ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคออยู่ในห้องน้ำแล้ว จึงรีบตะโกนบอกญาติให้มาช่วย พร้อมรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง