รีเซต

‘บิ๊กตู่’เตรียมออกทีวีพูล 6 โมงเย็น อัพเดต โควิด ยังไม่ผ่อนปรน

‘บิ๊กตู่’เตรียมออกทีวีพูล 6 โมงเย็น อัพเดต โควิด ยังไม่ผ่อนปรน
ข่าวสด
17 เมษายน 2563 ( 11:25 )
72
‘บิ๊กตู่’เตรียมออกทีวีพูล 6 โมงเย็น อัพเดต โควิด ยังไม่ผ่อนปรน

 

พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมออกอากาศผ่านรวมการเฉพาะกิจทั่วประเทศ 6 โมงเย็นวันนี้ อัพเดตสถานการณ์โควิด คาดยังไม่มีมาตรการคุมเข้มเพิ่ม และยังไม่ผ่อนปรนด้วย

วันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า นายกรัฐมนตรีเข้าทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยเมื่อเวลา 09.00 น. บริษัทแบรนด์ซันโทรี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดเข้าพบเพื่อมอบเครื่องดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด สำหรับบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ หัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ร่วมรับมอบเพื่อส่งต่อให้กำลังพล โดยนายกฯขอบคุณภาคเอกชนที่ช่วยกันดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ร่วมหารือวงเล็กกับ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะ หัวหน้าผู้รับผิดชอบการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ผอ.ศปม.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ประเมินสถานการณ์การดูแลความเรียบร้อย ตลอดช่วงเวลาที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายนนี้ รวมทั้งภาพรวมการบังคับใช้กฎหมายหลังประกาศ เคอร์ฟิว ห้ามออกจากเคหะสถานการณ์ ไปเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ที่ขณะนี้ยังพบว่าหลายพื้นที่ยังมีการฝ่าฝืน ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาถึงมาตรการต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า นายกรัฐมนตรี กำชับให้ผู้บังคับบัญชาดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ดีที่สุด เพราะต้องควบคุมการแพร่ระบาด เพราะสถานการณ์อาจจะยืดเยื้อ พร้อมกันนี้ได้สอบถามเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของกำลังพล ที่มีการตั้งด่านตรวจเกือบ 1,000 จุดทั่วประเทศ โดยเฉพาะด่านชายแดนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีช่องทางธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังได้ประเมินคนไทยที่มาเลเซีย อินโดนีเซีย ที่เดินทางกลับในช่วง 1-2 วันนี้ ในการเตรียมความพร้อมพื้นที่กักตัวรองรับ ซึ่งจะมีคนไทยทยอยเดินทางเข้ามา ใน 5 ด้าน จังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะที่มีภาคเอกชน หน่วยงานต่างๆ ทยอยบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ บุคลาการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการช่วยเหลือกันคนละไม่คนละมือ ส่วนเงินบริจาคสมทบกองทุนสู้โควิด- 19 ของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นั้นกำลังอยู่ระหว่างแก้ไขระเบียบบางอย่างเพื่อนำเงินมาใช้ ส่วนการเยียวยาพระสงฆ์บางวัดที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 นั้น ล่าสุด ยังไม่ได้นำเข้าที่ประชุม ครม. รอสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สรุปมาก่อน แต่เบื้องต้นการดูแลพระสงฆ์ตามวัดต่างๆนั้น วัดใหญ่ดูแลวัดเล็กกันเอง ซึ่งวัดใหญ่ที่มีศักยภาพ ก็ได้ทำโรงทาน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งขณะนี้มีเกือบ 200 วัดที่ได้เปิดโรงทาน

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันเดียวกันนี้ เวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. บันทึกเทปเพื่อออกอากาศผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทรท.) ซึ่งเป็นการรายงานสถานการณ์ความคืบหน้า การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ของ ศบค. ให้ประชาชนรับทราบ โดยไม่มีการประกาศเพิ่มเติม หรือ ประกาศผ่อนปรนมาตรการที่เข้มงวดแต่อย่างใด โดยจะเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบทั่วกันวันนี้ ในเวลาประมาณ 18.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง