รีเซต

IHL คว้าออเดอร์ใหม่แบรนด์ดัง “fitflop” เริ่มผลิตให้ ต.ค.65 รับรู้รายได้ทันที

IHL คว้าออเดอร์ใหม่แบรนด์ดัง “fitflop” เริ่มผลิตให้ ต.ค.65 รับรู้รายได้ทันที
ทันหุ้น
13 กันยายน 2565 ( 10:22 )
73
IHL คว้าออเดอร์ใหม่แบรนด์ดัง “fitflop” เริ่มผลิตให้ ต.ค.65 รับรู้รายได้ทันที

#IHL #ทันหุ้น-IHL ประกาศได้ออเดอร์ใหม่ผลิตหนังรองเท้า จากแบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษ “fitflop”  ด้านผู้บริหารระบุหลังได้รับออเดอร์ใหม่ในครั้งนี้ ส่งผลให้มีลูกค้าในธุรกิจผลิตหนังรองเท้าเพิ่มขึ้นจากเดิม 3 ราย คาดเริ่มผลิตเดือน ต.ค.นี้ พร้อมรับรู้รายได้ทันที เดินหน้าลุยธุรกิจหลัก-ธุรกิจใหม่เต็มสปีด มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย

 

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจฟอกหนังรองเท้ายังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ในการผลิตหนังรองเท้า ให้กับแบรนด์ fitflop ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้าดังจากประเทศอังกฤษ เพื่อนำไปผลิตเป็นรองเท้าตัวอย่างก่อนออกวางจำหน่าย โดยคาดว่า จะเริ่มต้นผลิตหนังรองเท้าได้ในเดือนตุลาคม 2565 และจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ทันที

 

“ผลจากการได้รับออเดอร์ในการผลิตหนังรองเท้าให้กับแบรนด์  fitflop ทำให้ IHL มีลูกค้าเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีลูกค้าอยู่  3 ราย ประกอบกับ fitflop  เป็นรองเท้าที่ได้รับความนิยมและมีวางจำหน่ายทั่วโลก ประเมินว่า ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ยังมีการเติบโตที่ดี เนื่องจากเป็นธุรกิจเกี่ยวกับแฟชั่น ที่มีการเปลี่ยนแปลงตามซีซั่นอยู่แล้ว  จึงมั่นใจว่า จะช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทฯ เติบโตได้ดี”นายองอาจ กล่าว 

 

**แนวโน้มครึ่งปีหลังยังดี

 

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากธุรกิจหลัก อย่างธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้ออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่ TOYOTA YARIS ATIV ให้กับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ พร้อมทั้งยังมีการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นและค่ายอื่นๆ ที่เป็นพันธมิตรเช่นกัน

 

ในส่วนของกลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้ง ธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตอย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ ได้ต่อยอดธุรกิจนี้ ด้วยการออกแบบ ผลิตและจำหน่ายโซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมี โชว์รูมอยู่ที่ เซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village)

 

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข มีวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง www.facebook.com/MomoFriends.official/,instagram.com/momoandfriendsth?igshid=YmMyMTA2M2Y=  และ LINE ID : lin.ee/N33Sarq   

 

บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายไปยังห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ และบริษัทฯ เตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีนี้ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง