รีเซต

เม็กซิโกวิกฤติหนัก ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตมากกว่า 35,000 คน

เม็กซิโกวิกฤติหนัก ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตมากกว่า 35,000 คน
TNN ช่อง16
13 กรกฎาคม 2563 ( 16:37 )
107
เม็กซิโกวิกฤติหนัก ผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตมากกว่า 35,000 คน

วันนี้ (13ก.ค.63) สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเม็กซิโก ยังอยู่ในขั้นวิกฤติ ล่าสุดเมื่อวานนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 4,482 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 276 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 299,750 คนแล้ว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มขึ้นไปอยู่ที่ 35,006 คน แซงหน้าอิตาลีขึ้นมาเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา บราซิล และอังกฤษ 

ขณะที่อิตาลีดูเหมือนจะเริ่มควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ แต่เม็กซิโกยังไม่มีสัญญาณว่าการแพร่ระบาดของเชื้อจะบรรเทาเบาบางลง และยอมรับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่แท้จริงอาจสูงกว่าตัวเลขที่ยืนยันในขณะนี้อยู่มาก เวลานี้ทางการกรุงเม็กซิโกซิตีกำลังเร่งควบคุมการแพร่ระบาด หนึ่งในมาตรการ คือ การแนะนำให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย โดยติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ตามชุมชนต่างๆ เพื่อติดตามว่าประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทางการไม่ได้กำหนดเป็นข้อบังคับว่าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย 

ทั้งนี้ คาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เพราะรัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการเป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้ว ขณะที่นายฮิวโก โลเปซ-กาเทล รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขเม็กซิโกกล่าวเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เม็กซิโกอาจต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไปจนถึงเดือนเม.ย ปีหน้า ขณะที่สถาบันวัดและประเมินสุขภาพของมหาวิทยาลัยวอชิงตันในสหรัฐ คาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในเม็กซิโกสูงถึง 88,000 คนภายในเดือนต.ค. นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เม็กซิโกขยับเป็นประเทศที่7 เสียชีวิตจากโควิด-19 มากสุดในโลก

ยอดพุ่ง! เม็กซิโกติดเชื้อไวรัสโควิด-19 วันเดียวกว่า5พันคน

ผู้ติดเชื้อโควิดในเม็กซิโกพุ่ง รพ.หลายแห่งแทบรับผู้ป่วยไม่ได้แล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง