รีเซต

ชัยภูมิสั่งปิดศูนย์เด็กทั้งจังหวัด หลังพบเด็กติดโควิด 2 ราย เสี่ยงอีกกว่า 80  ทั้งจังหวัด หลังพบเด็กติดโควิด 2 ราย เสี่ยงอีกกว่า 80

ชัยภูมิสั่งปิดศูนย์เด็กทั้งจังหวัด หลังพบเด็กติดโควิด 2 ราย เสี่ยงอีกกว่า 80  ทั้งจังหวัด หลังพบเด็กติดโควิด 2 ราย เสี่ยงอีกกว่า 80
มติชน
4 กรกฎาคม 2564 ( 14:00 )
71
ชัยภูมิสั่งปิดศูนย์เด็กทั้งจังหวัด หลังพบเด็กติดโควิด 2 ราย เสี่ยงอีกกว่า 80  ทั้งจังหวัด หลังพบเด็กติดโควิด 2 ราย เสี่ยงอีกกว่า 80

 

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชัยภูมิ จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ยังพุ่งต่อเนื่อง โดยพบแล้วกว่า 542 ราย เสียชีวิต 12 ราย ล่าสุดพบหวั่นเกิดคลัสใหม่เสี่ยงลามหนักในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและอนุบาล หลังพบเด็ก วัย 3 ขวบ และ 4 ขวบ ติดโควิดจากผู้ปกครองกลับจาก กทม.ป่วยแล้ว 2 ราย เร่งสกัดกักตัว 14 วันในกลุ่มเสี่ยงรอตรวจหาเชื้อร่วมอีกจำนวนมากกว่า 80 ราย พร้อมสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและชั้นอนุบาลในทั่วทั้งจังหวัดชัยภูมิแล้ว!

 

 

ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ (ผวจ.ชัยภูมิ) พร้อมด้วย นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารรณสุขจัหงวัดชัยภูมิ( สสจ.ชัยภูมิ ) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ มีรายงานสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ยังพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

 

 

ซึ่งล่าสุดทางจังหวัดชัยภูมิ ต้องเร่งติดตามสถานการณ์เฝ้าระวังอย่างเข้มข้นมากขึ้น หลังพบคลัสเตอร์ใหม่กลุ่มเสี่ยงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กและนักเรียนในชั้นอนุบาล ในพื้นที่อำเภอบำเหน็จณรงค์ ซึ่งพบมีเด็กเล็กวัย 3 ขวบ และ 4 ขวบ รวม 2 คน ติดโควิด-19 แล้วจากผู้ปกครองที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ

 

 

 

 

ซึ่งได้มีการเร่งสกัดการแพร่ระบาดในจุดนี้เป็นการด่วนเพื่อค้นหาตรวจคัดกรองเด็กเล็กที่มีทั้งหมดในขณะนี้ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของเทศบาลตำบลบ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ที่เหลืออีกกว่า 47 คน เพื่อเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 รวมทั้งพ่อแม่ ผู้ปกครองเด็กทั้งหมดรวมแล้วรวมอีกกว่า 80 คน และกักตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดภายใน 14 วันแล้ว จนกว่าจะมีผลตรวจหาเชื้อยืนยันออกมาชัดเจนอีกครั้งต่อไป รวมทั้งทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.ชัยภูมิ ได้มีคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และโรงเรียนในระดับชั้นอนุบาล ในทุกพื้นที่ทั่วทั้ง จ.ชัยภูมิ เป็นการด่วนไว้ก่อนแล้วรวม 14 วัน ในระหว่าง 3-16 ก.ค.64 นี้แล้วเพื่อความปลอดภัยของกลุ่มเสี่ยงในเด็กทุกคนของจังหวัดชัยภูมิในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

 

ขณะที่รายงานการพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในรายวันวันนี้ล่าสุดเพิ่มขึ้นรวม 20 ราย แยกเป็น ที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ 2 ราย อ.คอนสาร 2 ราย อ.ซับใหญ่ 2 ราย อ.เทพสถิต 3 ราย อ.หนองบัวแดง 1 ราย อ.แก้งคร้อ 1 ราย อ.หนองบัวระเหว 1 ราย อ.เมือง 4 ราย อ.บำเหน็จณรงค์ 3 ราย และ อ.ภูเขียว 1 ราย ซึ่งติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ ติดต่อขอกลับมารักษาตัวในบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ ทางสายด่วนชาวชัยภูมิไม่ทิ้งกันพร้อมรับตัวผุ้ป่วยกลับบ้านผ่าน Call Center 098-1352870 ,098-1352907 จ.ชัยภูมิ ได้จัดรถไปรับตัวที่กรุงเทพฯและบางรายขับรถมาเองรวม 15 ราย และอีก 5 ราย ใน จ.ชัยภูมิ เป็นกลุ่มคลัสเตอร์ในพื้นที่ในผู้ป่วยที่ติดโควิด-19 จากญาติที่ติดโควิด-19 จากคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯและปริมณฑล เดินทางกลับบ้าน จ.ชัยภูมิ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และนำเชื้อโควิด-19 มาแพร่เชื้อติดสู่พ่อแม่ญาติพี่น้อง และลูกหลานล่าสุดพบติดในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ใน อ.บำเหน็จณรงค์ ยังคงพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นยังต่อเนื่อง ทำให้ ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้(4 ก.ค.64) มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นรวม 20 ราย มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมรวม 542 ราย เสียชีวิตสะสมรวมอีก 12 ราย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง