รีเซต

หนุ่มลำปางรั้น! มาจาก กทม.ไม่กักตัว ติดโควิดไปดื่มสังสรรค์ ทำป่วยอีก 5 เสี่ยง 50

หนุ่มลำปางรั้น! มาจาก กทม.ไม่กักตัว ติดโควิดไปดื่มสังสรรค์ ทำป่วยอีก 5 เสี่ยง 50
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2564 ( 01:05 )
63
หนุ่มลำปางรั้น! มาจาก กทม.ไม่กักตัว ติดโควิดไปดื่มสังสรรค์ ทำป่วยอีก 5 เสี่ยง 50

 

หนุ่มลำปางรั้น! มาจาก กทม.ไม่กักตัว แถมติดโควิด ไปดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ทำคนในครอบครัว-เพื่อนป่วยอีก 5 คน มีหลาน 5 ขวบด้วย ไปเรียนอนุบาล เสี่ยง 50 คน

 

 

วันที่ 3 ก.ค.64 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ลำปาง วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 10 ราย เป็นผู้ป่วยจากโครงการ "รับคนลำปางกลับบ้าน" จำนวน 4 ราย ส่วนอีก 6 ราย เป็นป่วยติดเชื้อในพื้นที่ อ.เกาะคา 4 ราย อ.เมืองลำปาง 1 ราย และ อ.วังเหนือ 1 ราย ทำให้ปัจจุบัน จ.ลำปาง พบผู้ป่วยติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.-3 ก.ค.64 รวม 30 ราย

 

 

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 16 ของ จ.ลำปาง ซึ่งเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงกลับมาแล้วไม่ยอมกักตัว เป็นชาย อายุ 35 ปี ชาวบ้านน้ำล้อม หมู่ 1 ต.เกาะคา ทำงาน รับ-ส่งของบริษัทรถร่วมนิ่มซี่เส็งขนส่ง วันที่ 19 มิ.ย.64 เดินทางไปหาญาติที่ กทม. วันที่ 24 มิ.ย.64 เดินทางกลับ จ.ลำปาง โดยรถไฟ วันที่ 26 มิ.ย.64 ไปสังสรรค์กับเพื่อน 5 คนที่ อ.เกาะคา วันที่ 28 มิ.ย.64 เริ่มมีอาการไข้ วันที่ 30 มิ.ย.64 ทราบผลญาติที่ กทม. ติดเชื้อ วันที่ 1 ก.ค.64 ไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เกาะคา พบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

 

ต่อมาทางทีมสอบสวนโรค สสจ.ลำปางได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิดภายในบ้านเดียวกัน 6 ราย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย คือ ผู้ป่วยรายที่ 24 มารดา อายุ 54 ปี ทำงานขายก๋วยเตี๋ยวภายในศูนย์อาหารหน้าตลาด อ.เกาะคา ผู้ป่วยรายที่ 23 หลานสาว อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนใน อ.เกาะคา ผู้ป่วยรายที่ 27 ตา อายุ 72 ปี ขายขนมที่ตลาดเกาะคา และผู้ป่วยรายที่ 17 เป็นชาย อายุ 33 ปี ชาว อ.เกาะคา ซึ่งเป็นเพื่อน รวมคลัสเตอร์เดียวกันรวมกับผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 5 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคได้เข้าควบคุมโรคและมีการให้กักตัวผู้สัมผัสที่อยู่ใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว

 

 

นพ.ประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือเด็กนักเรียนที่ติดเชื้อ เพื่อนนักเรียนที่นั่งรถตู้ไปเรียน เพื่อนร่วมชั้นเรียน ผู้ดูแลและครูรวมกว่า 50 คนได้มีการตรวจหาเชื้อและให้กักตัวและเฝ้าระวังอาการที่บ้าน เพราะผู้ติดเชื้อซึ่งช่วงที่เดินทางกลับมา จ.ลำปาง ไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดหลังกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และไปรวมกลุ่มดื่มสุราสังสรรค์ จึงเป็นสาเหตุให้คนในครอบครัวและเพื่อนติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้น จึงขอความร่วมมือให้ผู้ที่เดินทางเข้ามาในเขต จ.ลำปางได้ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดและมาตรการความปลอดภัย (DMHT)อย่างเคร่งครัด ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง