รีเซต

บิ๊กบินไทย ส่ง 30 พนักงานเสี่ยง ตรวจโควิดผลเป็นลบ-ปรับแผนทำงานที่บ้าน เร่งฉีดวัคซีนฝ่ายภาคพื้น 4,500 คน

บิ๊กบินไทย ส่ง 30 พนักงานเสี่ยง ตรวจโควิดผลเป็นลบ-ปรับแผนทำงานที่บ้าน เร่งฉีดวัคซีนฝ่ายภาคพื้น 4,500 คน
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 16:02 )
53
บิ๊กบินไทย ส่ง 30 พนักงานเสี่ยง ตรวจโควิดผลเป็นลบ-ปรับแผนทำงานที่บ้าน เร่งฉีดวัคซีนฝ่ายภาคพื้น 4,500 คน

 

 

ข่าววันนี้ นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่พนักงานการบินไทย จำนวน 2 คน ติดเชื้อโควิด-19 ว่า หลังจากที่บริษัทฯทราบข่าวว่าพนักงานติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ตนได้สั่งให้พนักงานที่ทำงานและสัมผัสใกล้ชิดกับพนักงานทั้ง 2 คน รวมทั้งหมด 20-30 คน ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 และสั่งให้พนักงานในกลุ่มที่เสียงทำงานที่บ้าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

 


ล่าสุดผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดปรากฎว่ามีผเป็นลบทั้งหมด ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19เพิ่มเติม โดยขณันี้บริษัทได้ประสานให้กระทรวงสาธารณะสุขเข้ามาทำการฉีดยาพ่นเชื้อโควิด-19 บริเวณพื้นที่เสี่ยงภายในสำนักงานใหญ่ ถนนนวิภาวดีเรียบร้อยแล้ว

 


นายชาญศิลป์กล่าวต่อว่า ตนเองก็เขารับการตรวจเชื้อโรคโควิด-19 เช่นกัน เนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ผ่านมาได้พบปะหารือกับ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ซึ่งพบว่าติดเชิ้อโควิด-19 โดยผลตรวจออกมาเป็นลบ ไม่มีการติดเชื้อแต่อย่างใด

 


ทั้งนี้เพื่อ ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค บริษัทฯได้จัดตั้ง “ศูนย์ TG ร่วมใจ ป้องกันภัยโควิด” เพื่อเฝ้าระวังโรคอย่างเข้มข้น และประสานกับคณะกรรมการ AOC ผ่านไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ บริษัท ซิโนแวค ไบโอเทค จำกัด ให้แก่พนักงานภายใต้สังกัดฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น ฝ่ายบริการอุปกรณ์ภาคพื้น ฝ่ายครัวการบิน ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ และฝ่ายช่าง ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งจัดเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้นประมาณ 4,500 คน ซึ่งต้องทำการฉีด 2 ครั้ง

 


โดยจะเริ่มทยอยฉีดเข็มแรกระหว่างวันที่ 19-25 เมษายน 2564 และจะนัดฉีดเข็มที่ 2 หลังจากฉีดเข็มแรกเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ การบินไทยยังได้จัดทีมพนักงานจิตอาสาเพื่อไปประจำตามจุดคัดกรองของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องโรคโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานต่างๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นระยะเวลา 2 เดือน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง