รีเซต

2 นักวิทย์ WHO ถูกห้ามเข้าจีน ผลตรวจเป็นบวกติดโควิด 19

2 นักวิทย์ WHO ถูกห้ามเข้าจีน ผลตรวจเป็นบวกติดโควิด 19
TNN ช่อง16
14 มกราคม 2564 ( 19:27 )
83
2 นักวิทย์ WHO ถูกห้ามเข้าจีน ผลตรวจเป็นบวกติดโควิด 19

วันนี้ ( 14 ม.ค. 64 )องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ในวันนี้ว่า มี นักวิทยาศาสตร์ 2 คน จากทั้งหมด 15 คน ที่มีกำหนดเดินทางไปยังประเทศจีน เพื่อร่วมในการตรวจสอบต้นตอการระบาดของโควิด-19 ในเมืองอู่ฮั่น นั้น พบว่าถูกห้ามขึ้นเครื่องบินร่วมกับเพื่อร่วมทีม หลังจากที่ตรวจพบว่ามีแอนติบอดี้ต่อเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นบวก ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน ยังคงต้องอยู่ในประเทศสิงคโปร์ต่อไป 



การพบแอนติบอดี้ IgM ในร่างกาย นั้น สามารถตีความได้หลายอย่าง เช่น  นักวิทยาศาสตร์ทั้งสองคนนั้น อาจกำลังติดเชื้อโควิด-19  หรืออาจหมายถึงการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายหลังได้รับการฉีดวัคซีนไปก่อนหน้านี้  หรืออาจเป็นการติดเชื้อมานานแล้ว แต่ตอนนี้ไม่มีเชื้อไวรัสในร่างกายแล้ว อีกทั้งยังอาจเป็นการตรวจเป็นบวกปลอมได้ด้วย จึงจำเป็นต้องรับการตรวจเชื้ออีกครั้งต่อไป 


ส่วนผู้เชี่ยวชาญอีก 13 คนที่เหลือ เดินทางถึงเมืองอู่ฮั่น ของประเทศจีนแล้วในวันนี้ โดยมีดร.ปีเตอร์ เบน เอมบาเรก ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสขององค์การอนามัยโลกในด้านโรคสัตว์ที่ติดต่อไปยังสัตว์ประเภทอื่น ซึ่งเดินทางเยือนจีนในภาระกิจเบื้องต้นในการสอบสวนเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เป็นผู้นำคณะผู้เชี่ยวชาญอิสระเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นในครั้งนี้


 



ซึ่งทั้งหมดจะเริ่มต้นการทำงานทันที ระหว่างที่ต้องเข้ารับการกักตัวนาน 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโรคของจีนอย่างเคร่งครัด 


คาดว่าหลังจากคณะผู้เชี่ยวชาญถูกกักตัวเพื่อป้องกันโรคครบ 14 วันแล้ว พวกเขาจะใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ในการสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ จากสถาบันวิจัยต่าง ๆ โรงพยาบาลและตลาดอาหารทะเลที่เมืองอู่ฮั่น ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นจุดแรกที่พบโรคโควิด-19 โดยจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในเมืองอู่ฮั่น


 โดยเจ้าหน้าที่ยอมรับหนทางยังคงอีกยาวไกลก่อนที่จะสามาถเข้าใจได้อย่างถี่ถ้วนว่าเกิดอะไรขึ้น เขาไม่คิดว่าจะได้คำตอบชัดเจนหลังจากภาระกิจในเบื้องต้นครั้งนี้ แต่ก็ถือว่าอยู่ในเส้นทางของการค้นหาคำตอบ


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง