รีเซต

ไม่รู้จะดูอะไรดี? Netflix เลยจะเอาระบบ ‘ทีวี’ กลับมาช่วย

ไม่รู้จะดูอะไรดี? Netflix เลยจะเอาระบบ ‘ทีวี’ กลับมาช่วย
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 10:25 )
256
ไม่รู้จะดูอะไรดี? Netflix เลยจะเอาระบบ ‘ทีวี’ กลับมาช่วย

ปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้งาน Netflix น่าจะเคยเจอก็คือ “ไม่รู้จะดูอะไรดี” เพราะพอมีภาพยนตร์และซีรีส์คุณภาพดี ๆ ให้เลือกหลากหลาย ก็เกิดอาการไม่รู้จะดูอะไรดีซะงั้น ซึ่งทางเน็ตฟลิกซ์ก็ได้เตรียมออกทางเลือกใหม่มาให้ นั่นก็คือการเพิ่มฟีเจอร์ที่คล้ายกับการดูทีวีกลับมาซะเลย

สื่อข่าวไอที The Verge ได้รายงานว่าเน็ตฟลิกซ์กำลังทดสอบฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า ‘Netflix Direct’ โดยจะทำให้เน็ตฟลิกซ์สามารถวนออกอากาศช่องรายการต่าง ๆ ตามตารางเวลาได้คล้ายกับระบบในโทรทัศน์นั้นเอง โดยได้เริ่มใช้งานในวันที่ 5 เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาในประเทศฝรั่งเศส และจะเปิดใช้งานในประเทศอื่น ๆ ภายในเดือนธันวาคมนี้


สาเหตุที่ทางเน็ตฟลิกซ์เลือกประเทศฝรั่งเศสเป็นเพราะในประเทศฝรั่งเศสเองการดูทีวียังเป็นที่นิยมอยู่มากเนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ต้องการประสบการณ์รับชมแบบเดิม ๆ ที่ไม่ต้องคิดว่าจะเลือกดูอะไรดี ซึ่งการออกฟีเจอร์ ‘Netflix Direct’ นี้อาจจะตอบโจทย์ของคนที่ไม่มีอารมณ์จะเลือกดูอะไร หรืออยากจะลองหาอะไรใหม่ ๆ ดูโดยไม่ต้องเสียเวลาเลือก

แต่ถึงอย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ก็มีข้อย้อนแยงอยู่อย่าง เพราะตอนนี้ฟีเจอร์ ‘Netflix Direct’ นี้ยังใช้งานบนทีวีและอุปกรณ์สตรีมมิ่งต่าง ๆ ได้ แต่จะสามารถใช้งานได้ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์เท่านั้น ซึ่งการออกฟีเจอร์ใหม่นี้ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน เพราะถึงแม้รายการต่าง ๆ จะวนมาออกอากาศตามเวลาที่ตั้งไว้แบบรายการทีวี แต่ถ้าเราชอบหรือไม่ทันดูรายการไหน ก็ยังสามารถไปค้นหารายการนั้นดูซ้ำในระบบได้ แถมยังช่วยเพิ่มโอกาสให้เราเจอรายการใหม่ ๆ ที่อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง