รีเซต

กู้ภัยกรีซเร่งช่วยปชช.หลายพันคน ติดอยู่บนมอเตอร์เวย์ หลังพายุหิมะถล่มหนัก

กู้ภัยกรีซเร่งช่วยปชช.หลายพันคน ติดอยู่บนมอเตอร์เวย์ หลังพายุหิมะถล่มหนัก
มติชน
25 มกราคม 2565 ( 17:34 )
153
กู้ภัยกรีซเร่งช่วยปชช.หลายพันคน ติดอยู่บนมอเตอร์เวย์ หลังพายุหิมะถล่มหนัก

ข่าววันนี้ 25 มกราคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ทีมกู้ภัย ที่รวมถึงทหารกรีซ ทำงานร่วมกันตลอดทั้งคืน ในการอพยพประชาชนหลายพันคนที่ติดอยู่ในรถของตนเอง บนทางมอเตอร์เวย์กรุงเอเธนส์ เมืองหลวงกรีซ หลังจากพายุหิมะพัดถล่มทั่วประเทศตั้งแต่วันจันทร์(24 ม.ค.)ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีหิมะปกคลุมท้องถนนในและสร้างความปั่นป่วนให้กับการสัญจรในกรุงเอเธนส์

 

โฆษกรัฐบาลกรีซแถลงว่า ประชาชนมากกว่า 3,500 คน ได้รับการอพยพออกมาในช่วงเช้าวันอังคาร(25 ม.ค.) ซึ่งบางคนได้ทิ้งรถเอาไว้และเดินเท้าลงมา แต่ยังมีรถราว 1,200 คันที่ยังติดอยู่บนถนนแอตติกีโอดอส ซึ่งเป็นถนนวงแหวนสายหลัก โดยความพยายามอพยพประชาชนผู้ประสบเหตุยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งยังคงเผชิญกับอุปสรรคยากลำบาก ที่การพยากรณ์อากาศระบุว่าสภาพอากาศยังจะย่ำแย่

 

ขณะที่อุณหภูมิลดลงในช่วงกลางคืน ทหารกรีซได้นำอาหาร น้ำดื่มและผ้าห่มไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ติดอยู่ในรถบนทางด่วนเป็นเวลานานกว่า 10 ชั่วโมง สถานีโทรทัศน์ยังเผยภาพเหตุการณ์ที่ทำให้เห็นพาหนะจำนวนมากที่ติดค้างอยู่บนถนนที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ

 

ทางการกรีซยังประกาศให้วันเดียวกันกันนี้เป็นวันหยุด ที่มีการปิดทำการสำนักงานและภาคธุรกิจต่างๆ ยกเว้น ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ปั๊มน้ำมัน ในกรุงเอเธนส์และบางเกาะของกรีซ

 

นอกจากนี้พื้นที่ส่วนหนึ่งของกรุงเอเธนส์ยังเผชิญไฟฟ้าดับที่บริษัทผู้ผลิตไฟ้ฟ้าระบุว่าคนงานกำลังเร่งแก้ปัญหาเพื่อให้จ่ายไฟฟ้าได้

 

ทั้งนี้พยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า พายุลูกนี้มีชื่อว่า เอลปิดา จะยังคงกำลังรุนแรงไปจนถึงวันพุธ(26 ม.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง