รีเซต

ฟิลิปปินส์ติดเชื้อโควิดรายวันสูงสุด ยอดป่วยสะสมเกิน1แสนคนแล้ว

ฟิลิปปินส์ติดเชื้อโควิดรายวันสูงสุด ยอดป่วยสะสมเกิน1แสนคนแล้ว
TNN ช่อง16
2 สิงหาคม 2563 ( 19:12 )
81
ฟิลิปปินส์ติดเชื้อโควิดรายวันสูงสุด ยอดป่วยสะสมเกิน1แสนคนแล้ว

วันนี้ (2ส.ค.63) กระทรวงสาธารณสุขฟิลิปปินส์รายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รายใหม่ ในวันนี้จำนวน 5,032 คน ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันสูงที่สุดครั้งใหม่ ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 103,185 คน และพบผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 20 คนในวันนี้ รวมผู้เสียชีวิต 2,059 คน 

ด้านประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต มีกำหนดจะพบกับสมาชิกสำคัญในคณะรัฐมนตรีในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเรียกร้องของกลุ่มแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ในแนวหน้า ที่ต้องการให้กรุงมะนิลาซึ่งเป็นสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก กลับไปอยู่ในสถานะที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวด หรือ ล็อกดาวน์อีกครั้ง เพื่อควบคุมการระบาด

ก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ 80 กลุ่มที่เป็นตัวแทนของแพทย์ 80,000 คนและพยาบาลราว 1 ล้านคน กล่าวว่า ฟิลิปปินส์กำลังจะพ่ายแพ้ในการต่อสู้กับโควิด-19 พร้อมกับเตือนว่า ระบบดูแลสุขภาพจะล่มสลายจากการที่มีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นโดยไม่มีการควบคุมที่เข้มงวด และว่าการปิดกรุงมะนิลาสองสัปดาห์อีกครั้งจะเปิดทางให้ทางการสามารถแก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากรในโรงพยาบาล การตามหาผู้ป่วยเพื่อแยกกักโรคและติดตามผู้ใกล้ชิด ความปลอดภัยในรถโดยสารสาธารณะและที่ทำงาน และการยอมปฏิบัติตามของประชาชน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง