รีเซต

แชร์สนั่น! “ปราสาทสัจธรรม” ปล่อยน้ำเสียลงทะเล ผู้บริหารแจงฝาท่อชำรุด

แชร์สนั่น! “ปราสาทสัจธรรม” ปล่อยน้ำเสียลงทะเล ผู้บริหารแจงฝาท่อชำรุด
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 04:53 )
249
แชร์สนั่น! “ปราสาทสัจธรรม” ปล่อยน้ำเสียลงทะเล ผู้บริหารแจงฝาท่อชำรุด

ที่จ.ชลบุรี   ผู้บริหารปราสาทสัจธรรมแจงน้ำเสียลงทะเลเนื่องจากฝาท่อชำรุด เร่งแก้ใช้งานได้ปรกติ

แชร์สนั่นโลกโซเซียลปราสาทสัจธรรมแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังพัทยาปล่อยน้ำเสียลงทะเล โดยเฟซบุ๊กชื่อ “Areerut Sinsupun” โพสต์ “Pattayacity ปราสาทสัจธรรม ไหนนะ คุณธรรม น้ำเน่า น้ำเสีย”จนมีคนเข้าไปแชร์ และคอมเมนท์จำนวนมาก

โดยในความยาวในคลิปประมาณ 54 วินาที โดยมีภาพน้ำเสียที่ออกจากท่อจำนวน 2 ท่อ ลงไปในทะเล โดยในคลิปมีภาพน้ำเสียที่สีดำในทะลจำนวนมาก นอกจากนั้นในคลิปยังมีเสียคนถ่ายบรรยายน้ำได้ส่งกลิ่นเหม็น

ล่าสุดวันนี้ 6 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังปราสาทสัจธรรม พัทยา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ทางนางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานบริหารปราสาทสัจธรรมได้พา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้ยังท่อระบายน้ำที่ระบายลงสู่ทะเล ซึ่งพบว่ามีการนำปูนมาฉาบปิดกั้นปากท่อระบายน้ำทั้งสองท่อจะระบายน้ำหน้าดินลงสู่ทะเล ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางลงมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำบริเวณนั้น

นางวรากร วิริยะพันธุ์ รองประธานบริหารปราสาทสัจธรรม  กล่าวว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดน้ำไหลลงทะเลอย่างที่เป็นข่าว เกิดจากบ่อรับน้ำเสียของทางปราสาทสัจธรรมรับน้ำไว้ในปริมาณมาก เนื่องจากพื้นที่เมืองพัทยาได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก  ทำให้น้ำในบ่อรับน้ำเสียมีปริมาณมาก ประกอบกับปั้มน้ำในบ่อบำบัดน้ำเสียเกิดเสีย ทำให้ไม่มีการสูบน้ำจากบ่อรับน้ำเสียไปยังบ่อบำบัดน้ำเสีย  จึงทำให้บ่อรับน้ำเสียที่รับน้ำเอาไว้นั้นเกิดล้นบ่อ แต่น้ำเสียยังไม่ได้ล้นเข้าท่อซึ่งล้นอยู่บริเวณปาดท่อแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้พบเห็น ก็ได้ใช้รถรถแม็คโครขุดดินเพื่อที่จะนำดินมาเสริมคันบ่อเพื่อที่จะไม่ให้น้ำล้นออกมา ขณะที่รถแม็คโครกำลังทำงานอยู่นั้น เครื่องมือของรถแม็คโครได้มีการเกี่ยวกับปากท่อจึงทำให้ฝาท่อเกิดความชำรุด ทำให้น้ำในบ่อรับน้ำเสียทะลักเข้าไปยังท่อที่เป็นท่อระบายของน้ำหน้าดินก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเล

เมื่อเจ้าหน้าที่เจอปัญหาก็รีบทำการแก้ไขโดยการขุดดินปิดบริเวณหน้าท่อเอาไว้เพื่อไม่ให้น้ำเสียทะลักออกไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทำการแก้ไขภายใน 10 นาที จึงทำให้น้ำที่ทะลักเข้าท่อระบายน้ำหน้าดินมีความยาวกว่า 800 เมตร จึงทำให้มีน้ำเสียบางส่วนมีการไหลลงมาสู่ท่อที่จะระบายน้ำหน้าดินลงทะเล ซึ่งทางปราสาทสัจธรรมยังยืนยันว่าไม่เคยปล่อยน้ำเสียลงสู่ทะเล ซึ่งที่นักท่องเที่ยวเห็นน้ำไหลออกมานั้นเป็นน้ำฝนที่ไหลลงท่อหน้าดินก่อนที่จะไหลลงทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง