รีเซต

กองทุนจีนยังฮอต!3 บลจ.ออกกองทุนลงทุนในแดนมังกร

กองทุนจีนยังฮอต!3 บลจ.ออกกองทุนลงทุนในแดนมังกร
TNN Wealth
3 มิถุนายน 2564 ( 12:14 )
938
กองทุนจีนยังฮอต!3 บลจ.ออกกองทุนลงทุนในแดนมังกร

 

ข่าววันนี้ การลงทุนในกองทุนหุ้นต่างประเทศ ถือเป็นการกระจายความเสี่ยง เพิ่มโอกาส เพิ่มทางเลือก ให้กับพอร์ตลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในประเทศจีน ที่ภาวะเศรษฐกิจจีนส่งสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้นต่อเนื่อง และเป็นประเทศที่เศรษฐกิจอาจกลับสู่ระดับก่อนเกิดโควิด-19 รวมทั้งมีบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Baidu, Alibaba หรือ Tencent ทำให้ธุรกิจเทคโนโลยีของจีนมีโอกาสเติบโตแบบก้าวกระโดด ดังนั้น บลจ.หลายแห่ง ได้ออกกองทุนลงทุนในหุ้นจีน เพื่อหาโอกาสและผลตอบแทนในแดนมังกร 

 

 


กองทุนเปิดกรุงศรีไชน่า เมกะเทรนด์์ – สะสมมูลค่า (KFCMEGA-A) จาก บลจ.กรุงศรี กองทุนนี้ลงทุนกองทุนรวมตราสารทุนต่างประเทศ กองทุนรวมอีทีเอฟต่างประเทศ ที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นประเทศจีน ที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตของเมกะเทรนด์ เช่น การเติบโตของ E-Commerce ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี สังคมผู้สูงอายุ หรือการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 
KFCMEGA-A  เสนอขายระหว่างวันที่ 7-15 มิ.ย. 2564 โดยเงินลงทุนขั้นต่ำ 500 บาท ไม่มีนโยบายการจ่ายเงินปันผล เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถรับความผันผวนได้ 

 

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ China Trigger 2 (SCB China Trigger 2 Fund : SCBCHTG2) มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เสนอขายระหว่างวันที่  1 – 8 มิถุนายน 2564 นี้  เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท โดยตั้งเป้าหมายทริกเกอร์ 7% ภายในระยะเวลา 7 เดือน เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหุ้นจีนที่มีศักยภาพเติบโตสูง

 


กองทุน SCBCHTG2 มีนโยบายลงทุนในตราสารและหุ้นที่ออกโดยบริษัทสัญชาติจีน เช่น กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มธุรกิจสินค้าบริโภค กลุ่มการแพทย์ และกลุ่มเทคโนโลยี เป็นต้น

 


กองทุนเปิด ทีเอ็มบี อีสท์สปริง Star50 Chinese Technology
(TMB-ES-STARTECH) ลงทุนในกองทุน KraneShares SSE STAR Market 50 Index ETF (กองทุนหลัก) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE Arca, Inc.) ประเทศสหรัฐอเมริกา 
กองทุนหลักเคลื่อนไหวตามดัชนี Shanghai Stock Exchange (SSE) Science and Technology Innovation Board 50 Index ลงทุนในหุ้น และ depositary receipts ของบริษัทชั้นนำ 50 บริษัทตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่จดทะเบียนใน SSE STAR Market ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่ดูแลโดยตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ (Shanghai Stock Exchange) เน้นบริษัทที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของจีน 


จากข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ บริษัทที่จดทะเบียนใน SSE STAR Market ส่วนใหญ่เป็นอุตสาหกรรมเกิดใหม่ที่มีเทคโนโลยีสูงและมีกลยุทธ์ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ Biomedicine อุปกรณ์หรือเครื่องมือระดับไฮเอ็นด์ และอุตสาหกรรมอื่นๆ  TMB-ES-STARTECH เสนอขายวันที่ 31 พ.ค.-8 มิ.ย. 2564  ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 บาท

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง