รีเซต

ตร. พบ "ซุ้มยาดอง" เพิ่มอีก 3 รวมเป็น 21 จุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

ตร. พบ "ซุ้มยาดอง" เพิ่มอีก 3 รวมเป็น 21 จุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2567 ( 10:59 )
12
ตร. พบ "ซุ้มยาดอง" เพิ่มอีก 3 รวมเป็น 21 จุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย

ความคืบหน้ากรณีประชาชนได้อันตรายจากเหตุดื่มสุราเถื่อน จากการผสมสารเมทานอล ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่ยวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขได้สรุป จำนวนผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ทั้งสิน  44 ราย เสียชีวิต 8 ราย ยังมีผู้ป่วยระดับสีแดง  4 ราย ปลอดภัย 1 ราย รักษาหายแล้ว 31 ราย เหตุเกิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี เขตคลองสามวา เขตหนองจอก เขตลาดกระบัง เขตคันนายาว และเขตประเวศ ซึ่งขณะนี้ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ซึ่งทำหน้าที่รายงานผู้ปางบจากพิษสุราเถื่อนได้ปิดศูนย์แล้ว เนี่องจาก ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ 


ส่วนการขยายผลสอบสวนของตำรวจ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้พบเพิ่มซุ้มยาดองหรือเหล้าเถื่อนอีก 3 จุด รวมเป็น 21 จุด จากเดิม 18 จุด โดยจุดที่พบเพิ่มใหม่ ได้แก่ โซนสุวินทวงศ์ 1 / รามอินทรา 99 และ หทัยราษฎร์ 50  สำนวนของคดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90  คาดว่าจะสามารถส่งให้พนักงานอัยการสั่งฟ้องได้ภายในต้นเดือนพฤศจิกายน 2567 นี้ 


ทั้งนี้ ได้กำชับให้ปฏิบัติการตรวจสอบเกี่ยวกับการกระทำความผิดในสถานบริการ ร้านอาหาร ร้านค้า ร้านขายของชำ รวมถึงโกดังสินค้าจำหน่ายสุรา ประสานความร่วมมือกับสรรพสามิต สาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ออกสุ่มตรวจการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือสุราที่ผลิตขึ้นเอง (หรือเหล้ายาดอง) ที่ไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายอย่างเคร่ดครัด


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง