รีเซต

หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ ชี้แจงปมสร้างกระแสบริจาคเงิน 9 บาท

หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ ชี้แจงปมสร้างกระแสบริจาคเงิน 9 บาท
TNN ช่อง16
1 ธันวาคม 2563 ( 18:49 )
7.8K
หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ ชี้แจงปมสร้างกระแสบริจาคเงิน 9 บาท

จากกรณีที่มีข้อความว่อนเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการเป็นสะพานบุญด้วยการโพสต์ขอเงินเพื่อนๆ คนละ 9 บาท ให้โอนเงินไปยังธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 1742390000 เพื่อสมทบบริจาคแก่วัดพระบาทน้ำพุ ต.เขาสามยอด อ.เมือง จังหวัดลพบุรี นั้น

ล่าสุด วันนี้ (1 ธ.ค.63) พระราชวิสุทธิประชานาถ หรือ หลวงพ่ออลงกต ติกฺขปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ได้ชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าวผ่านคลิปไลฟ์สดเผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก "วัดพระบาทน้ำพุ ลพบุรี" โดยระบุว่า


"เรื่องที่แชร์ต่อๆ กันเรื่องทำบุญ 9 บาทให้กับวัดพระบาทน้ำพุ เป็นเรื่องจริงที่คนส่งข่าวต่อๆ กันในโซเชียลมีเดีย โดยมีต้นตอมาจาก ลูก ๆ น้องนักเรียน หรือ ลูก ๆ คนทำงานแล้วหลายร้อยคน ทุกวันที่ 9 ธ.ค.ของทุกปี จะเข้ามากราบไหว้หลวงพ่อ โดยจะทำกิจกรรมจัดตั้งเป็นกองผ้าป่า แต่ปีนี้ใช้วิธีการสะดวกขึ้นโดยให้บริจาคผ่านระบบโทรศัพท์มือถือ *494222 ในการทำบุญคนละ 9 บาท บางคนก็ทำบุญในกองผ้าป่า ซึ่งลูกๆ ได้ทำกันทุกปี แต่ปีนี้ข่าวการทำบุญแพร่ขยายสู่สาธารณะ

ซึ่งคนที่ติดตามวัดพระบาทน้ำพุมีอย่างน้อย 2-3 แสนคนก็เกิดความตื่นตัวและแชร์กันไปมากมาย คนทำบุญ 9 บาท ก็กลายเป็นกระแสทางสังคม บางคนมองในแง่มุมไม่คิดอะไรมากก็ทำบุญไป แต่บางคนก็สงสัยว่าใช่ของวัดหรือเปล่า หลวงพ่อขอยืนยันว่ากิจกรรมนี้ เกิดจากลูกๆ หลานๆ ที่ได้ช่วยกันแชร์ต่อๆ กันไป และเป็นเรื่องจริงรวมทั้งเลขบัญชีต่างๆ โดยเมื่อวานมีคนโทรเข้ามาสอบถามมากมาย

นอกจากนี้ ญาติโยมบางคนมองว่าวัดเป็นผู้สร้างกระแสให้คนได้บริจาค โดยหลวงพ่อยืนยันว่า ปกติทางวัดได้ป่าวประกาศอยู่ทุกวันทางเพจเฟซบุ๊กของวัด ใครอยากบริจาคสามารถทำได้ เป็นเรื่องปกติที่มีคนเข้ามาดูทุกวันและช่วยกันบริจาค

แต่ที่เป็นกระแสในครั้งนี้ เกิดจากลูกๆ หลายคนมีเครือข่ายคนรู้จักมากมาย หรือเป็นเน็ตไอดอล ทำให้เกิดการบอกบุญต่อๆ กันจนกลายเป็นกระแสขึ้นมา ส่วนเรื่องที่วัดสร้างกระแส หลวงพ่อมองว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน เพราะวัดพระบาทน้ำพุมีกระแสการช่วยเหลือ สร้างบุญกุศลอยู่ตลอดเวลา"


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง