รีเซต

ชัยภูมิ พบปู่วัย92 ป่วยโควิด เสียชีวิตรายแรกของจังหวัด เผยไทม์ไลน์ สาวพยาบาลติดเชื้อ

ชัยภูมิ พบปู่วัย92 ป่วยโควิด เสียชีวิตรายแรกของจังหวัด  เผยไทม์ไลน์ สาวพยาบาลติดเชื้อ
ข่าวสด
25 เมษายน 2564 ( 11:54 )
119
ชัยภูมิ พบปู่วัย92 ป่วยโควิด เสียชีวิตรายแรกของจังหวัด  เผยไทม์ไลน์ สาวพยาบาลติดเชื้อ

ชัยภูมิ พบปู่วัย92 ป่วยโควิด เสียชีวิตรายแรกของจังหวัด หลังเข้ารักษาตัว เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา เผยไทม์ไลน์ สาวพยาบาลติดเชื้อ

 

วันที่ 25 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิทั้ง 16 อำเภอ โดยมีนายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิเป็นหัวเรือ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ เป็นโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ

 

เพื่อแจ้งติดตามความคืบหน้าสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุด24 เม.ย. ที่ผ่านมายังคงพบผู้ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 8 ราย สะสมรวม 62 ราย รักษาหาย 6 ราย กำลังรักษา56 ราย และขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วเป็นชายชราวัย 92 ปี ผู้ป่วยที่มีอายุมากที่สุดในจังหวัดชัยภูมิ จำนวน 1ราย

 

โดยมีไทม์ไลน์เริ่มจากวันที่ 10 เมษายน 2564 ญาติได้เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ 2 ราย จากจังหวัดพิษณุโลก 3 ราย และจากจังหวัดหนองคาย 2 ราย 15 เมษายน 64 ผู้ป่วยหกล้มที่บ้านเจ็บหน้าอกข้างขวา ญาติพาไปหาหมอที่ รพ.คอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ อาการไม่ดีขึ้น จึงไปหาหมอที่คลินิกในอำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ อาการยังไม่ดีขึ้น เลยกลับไปหาหมอที่ รพ.คอนสวรรค์ ในวันที่ 19 เมษายน 64

 

โรงพยาบาลคอนสวรรค์ ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ในวันที่ 20 เมษายน 64 โรงพยาบาลชัยภูมิแจ้งผลตรวจหาเชื้อโควิค-19 ผลเป็นบวกก่อนที่จะนำตัวไปรักษาที่ รพ.คอนสวรรค์ และได้มาเสียชีวิตในวันที่24เม.ย. ถือว่าเป็นผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดชัยภูมิที่เสียชีวิตในครั้งนี้

 

ทั้งนี้ยังพบผู้ป่วยโควิดรายที่60 ของจังหวัดชัยภูมิ อาชีพพยาบาล โดยพบมีไทม์ไลน์ 14 วัน ระหว่างวันที่10-23เม.ย. ขอให้ผู้ที่ใกล้ชิดตามไทม์ไลน์ที่ระบุสถานที่ครั้งนี้ ขอให้รีบมารายงานตัวตรวจคัดกรองกับทางเจ้าหน้าที่ รพ.แก้งคร้อ หรือ รพ.ใกล้บ้าน เป็นการด่วน

 

สำหรับไทม์ไลน์มีดังนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง