รีเซต

ผอ.สั่งสอบแล้ว! แก๊งนักเรียนยกจยย.ข้ามรั้วกำแพงหนีเรียน

ผอ.สั่งสอบแล้ว! แก๊งนักเรียนยกจยย.ข้ามรั้วกำแพงหนีเรียน
TNN ช่อง16
11 มีนาคม 2564 ( 11:17 )
117
ผอ.สั่งสอบแล้ว! แก๊งนักเรียนยกจยย.ข้ามรั้วกำแพงหนีเรียน

วันนี้ (11มี.ค.64) จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งโพสต์ภาพแก๊งเด็กนักเรียนชายโรงเรียนดังในจังหวัดนครราชสีมา กำลังยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงข้างโรงเรียน พร้อมระบุข้อความว่า เพื่อนไม่เคยไม่เคยทิ้งกัน ไม่ว่าความฝันนั้นจะไกลสักเท่าไร ขับรถตรวจงานอยู่ฉันลั่นเลย #ฉันยอม ซึ่งหลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป คนในโลกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยบางคนก็แสดงความคิดเห็นว่า “ฉันก็เคยโดดเรียน แต่ก็ไม่พิศดารขนาดนี้


ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นกำแพงด้านข้างโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า มักพบเห็นเด็กนักเรียนแอบหนีออกมานอกโรงเรียนหรือ "โดดเรียน" บ่อยครั้งจนชินตา ทั้งปีนกำแพง และลอดรั้วกำแพงออกมา และก็มักจะพบเห็นอาจารย์ของโรงเรียนขี่รถจักรยานยนต์ตรวจตราบริเวณรอบกำแพงบ่อยครั้ง 


เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ และเป็นโรงเรียนชายล้วน มีเด็กนักเรียนอยู่ในความดูแลหลายพันคน จึงทำให้การดูแลควบคุมเป็นไปได้ยาก แต่ก็ยอมรับว่าตั้งแต่อยู่อาศัยใกล้กับโรงเรียนมาเพิ่งเคยเห็นเด็กนักเรียนยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงโดดเรียนเป็นครั้งแรก


สอบถามผู้ที่โพสต์ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ 10 มีนาคม ขณะกำลังขับรถผ่านที่เกิดเหตุ เห็นเด็กนักเรียนชาย 5 คนกำลังยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงออกไปนอกโรงเรียน ซึ่งตอนแรกผู้โพสต์นึกว่าอาจจะเป็นการขโมยรถจักรยานยนต์ จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเอาไว้ แต่เมื่อลองมองดูใกล้ๆ จึงคิดว่าเด็กนักเรียนทั้งหมดคงกำลังโดดเรียน


ทีมข่าวสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่าภาพเด็กนักเรียนชายที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลเป็นเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมปลายของโรงเรียนจริง โดยจากภาพพบว่าเป็นเด็กนักเรียนชายจำนวน 5 คน โดยหลังเกิดเหตุได้สั่งให้ครูประจำชั้นเรียกเด็กทั้งหมดมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งหากพบว่าเด็กนักเรียนชายทั้งหมดโดดเรียนจริง ก็จะมีการลงโทษตามระเบียบของโรงเรียนต่อไป 


พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้อาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนออกตรวจตราบริเวณโดยรอบของโรงเรียนอย่างเข้มงวดเพื่อป้องปรามไม่ให้เด็กนักเรียนแอบโดดเรียน และจะทำการประชุมครู นักเรียน รวมไปถึงผู้ปกครองเพื่อวางมาตรการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีกต่อไป

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง