รีเซต

Into the past : นักโทษพลเรือนคนแรกเดินทางถึงเรือนจำกลางบนเกาะอัลคาทราซ , รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์โลกแบดมินตันหญิง (11ส.ค.)

Into the past : นักโทษพลเรือนคนแรกเดินทางถึงเรือนจำกลางบนเกาะอัลคาทราซ , รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์โลกแบดมินตันหญิง (11ส.ค.)
TrueID
4 สิงหาคม 2563 ( 07:07 )
544
Into the past : นักโทษพลเรือนคนแรกเดินทางถึงเรือนจำกลางบนเกาะอัลคาทราซ , รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์โลกแบดมินตันหญิง (11ส.ค.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2556 (ค.ศ. 2013) - รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์โลกแบดมินตันหญิง รายการ Wang Lao Ji BWF Championships 2013 เมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นแชมป์โลกอายุน้อยที่สุด

 

 

ภาพประกอบจาก: AFP

 

     รัชนก อินทนนท์ ชื่อเล่น เมย์ (เกิด 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538) เป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงชาวไทย อดีตนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือหนึ่งของโลกเมื่อปี พ.ศ. 2559 และเป็นคนไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยก่อนหน้านั้นในปี 2556 เธอได้คว้าแชมป์โลกและสร้างสถิติเป็นแชมป์โลกแบดมินตันอายุน้อยที่สุด

    วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 รัชนก อินทนนท์ สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันโลกได้สำเร็จเป็นคนแรกของประเทศไทย และเป็นแชมป์โลกแบดมินตันที่มีอายุน้อยที่สุด รวมถึงในวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2556 รัชนก อินทนนท์ ได้ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ของโลก จากการจัดอันดับของสหพันธ์แบดมินตันโลก

    ปัจจุบันรัชนกสังกัดสโมสรโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และแข่งขันในนามสโมสรชิงเต่าในลีกระดับโลกที่ประเทศจีน ตั้งแต่ปี 2555 โดยเซ็นสัญญาแบบปีต่อปี.

 

 

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 

พ.ศ. 2477 (ค.ศ. 1934) - นักโทษพลเรือนคนแรกเดินทางถึงเรือนจำกลางบนเกาะอัลคาทราซ

 

 

ภาพประกอบจาก: AFP

 

 

   

     กลุ่มนักโทษของรัฐบาลกลางที่ถูกจัดให้อยู่ในสถานะ “อันตรายที่สุด” มาถึงเกาะอัลคาทราซซึ่งเป็นพื้นที่โขดหินขนาด 22 เอเคอร์ซึ่งอยู่ห่างออกไป 1.5 ไมล์ในอ่าวซานฟรานซิสโกในวันนี้ในปี พ.ศ. 2477 ผู้ต้องโทษซึ่งเป็นนักโทษพลเรือนกลุ่มแรกที่ถูกคุมขังในเรือนจำแห่งใหม่ เรือนจำที่มีความปลอดภัยสูง ร่วมกับนักโทษทหารในฐานะเรือนจำทหารของสหรัฐฯ

    เกาะอัลคาทราซ (บางครั้งเรียกว่า อัลคาทราซ หรือ เดอะร็อค) เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่กลางอ่าวซานฟรานซิสโก ในแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เกาะนี้เคยเป็นสถานที่ตั้งประภาคาร ป้อมปราการของกองทัพ และยังเป็นคุกทหารจนถึงปี 1963 หลังจากนั้น เกาะอัลคาทราซก็กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

    ปัจจุบันนี้ เกาะอัลคาทราซเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์จากการอนุมัติโดยหน่วยงานอุทยาน แห่งชาติ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ "Golden Gate National Recreation Area" และเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมโดยเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือ 33 ใกล้กับ ฟิชเชอร์แมนวาร์ฟ (Fisherman's Wharf) ในซานฟรานซิสโก นอกจากนี้เกาะแห่งนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของชาติในปี 1986.

 

 

 

=====

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 9 สิงหาคม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล : wikipedia , history

ข่าวที่เกี่ยวข้อง