รีเซต

เตือนภัย! ชาร์จ "พาวเวอร์แบงค์" ทิ้งไว้ระเบิดไฟไหม้บ้าน หวิดวอดทั้งหลัง

เตือนภัย! ชาร์จ "พาวเวอร์แบงค์" ทิ้งไว้ระเบิดไฟไหม้บ้าน หวิดวอดทั้งหลัง
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2566 ( 09:24 )
97
เตือนภัย! ชาร์จ "พาวเวอร์แบงค์" ทิ้งไว้ระเบิดไฟไหม้บ้าน หวิดวอดทั้งหลัง

หนุ่มเตือนภัย "ชาร์จพาวเวอร์แบงค์" ทิ้งไว้ ระเบิดไฟไหม้บ้าน ตกใจแบกถังน้ำ 100 ลิตร วิ่งฉิวขึ้นชั้น 2 ดับไฟได้ หวิดไหม้วอดทั้งหลัง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พบกับนายกองพล อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน อยากให้นำข่าวไปเสนอเพื่อฝากเตือนภัยสำหรับผู้ที่ชอบชาร์จพาวเวอร์แบงค์ทิ้งไว้แล้วไปทำกิจกรรมที่อื่น ให้ระวังพาวเวอร์แบงค์อาจเกิดระเบิดได้จนไฟไหม้บ้านแบบตนได้


นายกองพล เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 2 ก.ค. เวลาประมาณ 13.00น. ตนได้ออกไปตลาดและกลับมาถึงบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยมาผิดสังเกตุ จึงให้หลานชายวิ่งขึ้นไปดูบนชั้น 2 ปรากฏว่ามีไฟไหม้ในห้องนอน มีควันสีดำขโมง ไฟกำลังลุกลามขึ้นเพดาน หลานรีบวิ่งมาบอกตน ก็ตกใจรีบวิ่งไปตัดไฟ และแบกถังน้ำ 100 ลิตร วิ่งขึ้นชั้น 2 เพื่อไปดับไฟทันที ให้หลานคอยตักน้ำด้านล่างตนก็สาดน้ำที่จุดเพลิงไหม้ วินาทีนั้นใจอยากจะดับไฟให้หมดเพราะกลัวลุกลามไหม้ไปกว่านี้ จึงไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพราะกลัวมาไม่ทันไฟไหม้หวอดเสียก่อน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็ดับไฟได้สำเร็จ หลังจากดับไฟเสร็จตนรู้สึกแน่นหน้าอก และก็อาเจียนออกมาเป็นสีดำ คาดว่าน่าจะมาจากเขม่าควันดำที่ตนสูดดมเข้าไป


หลานชายบอกว่า ตอนเวลา 10.00น. ได้เสียบพาวเวอร์แบงค์ทิ้งไว้ และก็ลงไปกินข้าวที่ชั้นล่างก็ยังไม่มีอะไรผิดปกติ และมารู้ว่าไฟไหม้ห้องตอนที่ตนกลับมาจากตลาด ก็ให้หลานตนวิ่งขึ้นไปดูก็พบไฟไหม้กำลังลามขึ้นเพดานแล้ว หลังจากนั้นก็รีบมาช่วยกันดับไฟจนเสร็จ และก็แจ้งเจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.ปลวกแดงมาดูจุดเกิดเหตุและลงบันทึกประวันไว้


จึงอยากฝากเตือนภัยให้เคสของตนเป็นอุทาหรณ์ หากบ้านไหนที่ชอบเสียบพาวเวอร์แบงค์ไว้ อยากให้อยู่ในสายตา หรือไม่ก็ชักปลั๊กออกก่อนแล้วค่อยไปทำกิจกรรมอื่น ไม่งั้นอาจจะเกิดระเบิดและไฟไหม้เหมือนบ้านตนได้ ตนยังโชคดีที่รู้ทันก่อนไม่งั้นบ้านคงไหม้ทั้งหลัง





ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง