รีเซต

ผู้นำโลกอวยพรทรัมป์-ภริยาหายป่วยโควิด-19

ผู้นำโลกอวยพรทรัมป์-ภริยาหายป่วยโควิด-19
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2563 ( 16:25 )
109
ผู้นำโลกอวยพรทรัมป์-ภริยาหายป่วยโควิด-19

วันนี้ ( 2 ต.ค. 63 )ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความช็อกโลกว่า  เขากับนางเมลาเนีย ทรัมป์  ติดเชื้อโควิด-19 และเข้าสู่กระบวนการกักตัวแล้ว ในขณะที่เหลือเวลาอีก 1 เดือน เข้าสู่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐวันที่  3 พฤศจิกายน    




ซึ่งนายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ นำอวยพร โดยจอห์นสัน ทวีตว่า เขาขออวยพรให้ทรัมป์และนางเมลาเนีย  สุภาพสตรีหมายเลข 1  หายป่วยโดยเร็วที่สุด  เช่น เดียวกับ รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์  ภาวนาให้ทรัมป์ และภริยา หายป่วยโดยเร็ว หลังจากทั้งคู่ประกาศว่าติดเชื้อโควิด และกักตัวที่ทำเนียบขาว เพนซ์ทวีตว่า เขากับคาเรน และชาวอเมริกันหลายล้านคนทั่วประเทศ ภาวนาให้ประธานาธิบดีกับภริยาหายป่วยโดยเร็วที่สุด และขอให้พระเจ้าคุ้มครองทรัมป์ กับสุภาพสตรีหมายเลข 1





ขณะที่ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู แห่งอิสราเอล ทวีตว่า  ชาวอิสราเอลหลายล้านคน รวมถึงเขากับภริยา  หวังว่า ทรัมป์กับเมลาเนีย หายป่วยโดยเร็ว   


ส่วนนายชาร์ลส์  มิเชล  ประธานสภายุโรป อวยพรให้ทรัมป์หายดี    เช่นเดียวกับประธานาธิบดีโปแลนด์  อวยพรให้ทรัมป์หายป่วยโดยเร็ว และโปแลนด์กับสหรัฐ จะประสบความสำเร็จในการต่อสู้โควิด-19     แต่ฝรั่งเศสให้โฆษกรัฐบาลแถลงว่า เรื่องนี้พิสูจน์แล้วว่า  ไวรัสโควิด-19 ไม่ละเว้นผู้ใด  รวมถึงคนที่เคยเคลือบแคลงสงสัยไวรัส   อย่างไรก็ตาม  รัฐบาลฝรั่งเศสขอให้ทรัมป์หายป่วยโดยเร็ว




ทางด้านจีนนายหู สีจิ้น บรรณาธิการของโกลบอล ไทมส์  ทวีตว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ และสุภาพสตรีหมายเลข 1  ได้รับบทเรียนจากการเพิกเฉยต่อโควิด-19  ข่าวนี้แสดงให้เห็นว่า สถานการณ์โควิด-19 ระบาดรุนแรงในอเมริกา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของทรัมป์ และสหรัฐ  รวมถึงอาจส่งผลในแง่ลบต่อศึกชิงประธานาธิบดีของทรัมป์ด้วย


ขณะที่ หนังสือพิมพ์ไชนา เดลี ภาคภาษาอังกฤษ ระบุว่า  การที่ทรัมป์และภริยา ติดเชื้อโควิด-19  แสดงให้เห็นว่า ไวรัสชนิดนี้ ยังคงระบาดต่อเนื่อง  แม้ทรัมป์เคยพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะบอกว่า โควิด-19 ไม่อันตราย  


นับตั้งแต่ที่โควิด-19 ระบาดเมื่อต้นปี ทรัมป์  ทำเนียบขาว และทีมหาเสียงของเขาเมินเฉยต่อคำเตือนและไม่ยอมเชื่อฟังคำแนะนำของผู้อื่น รวมถึงไม่สวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ และไม่รักษาระยะห่างทางสังคม แถมยังจัดหาเสียงเรียกผู้สนับสนุนได้หลายพันคน  


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง