รีเซต

YGG เล็งเปิดตัว 2 เกมใหม่ โปรเจคแกรนด์โดร่าบนบล็อกเชน

YGG เล็งเปิดตัว 2 เกมใหม่ โปรเจคแกรนด์โดร่าบนบล็อกเชน
ทันหุ้น
7 เมษายน 2565 ( 09:33 )
207
YGG เล็งเปิดตัว 2 เกมใหม่ โปรเจคแกรนด์โดร่าบนบล็อกเชน

#YGG #ทันหุ้น - อิ๊กดราซิล กรุ๊ป  ลั่นปีนี้รุกหนักธุรกิจเกม-แอนนิเมชั่น เตรียมเปิดตัว 2 เกมใหม่และโปรเจคแกรนด์โดร่าบนแพลตฟอร์มบล็อกเชน ภายใต้ธีมMetaverse ส่วนเกม Home Sweet Home Survive เตรียมปล่อยเวอร์ชั่นอัพเดทใหญ่ภายในเดือน พ.ค. นี้ พร้อมเดินหน้าพัฒนาไปสู่การเล่นบนมือถือ ขณะที่ความร่วมมือในการพัฒนาเกม Play-to-earn กับ Zookeeper  คืบหน้าไปกว่า 50% ทุกธุรกิจเดินสู่ต้นน้ำมากขึ้น ดันทั้งยอดขายและมาร์จินขยับสูงขึ้น

 

นายศรุต ทับลอย  ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG กล่าวถึง ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 65 ซึ่งยังเติบโตต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น งานโฆษณาและภาพยนตร์รวมทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยทุกธุรกิจของบริษัทจะเดินไปสู่ธุรกิจต้นน้ำมากขึ้นซึ่งจะทำให้มีการเพิ่มทั้งยอดขายและมาร์จินของบริษัทให้ขยับสูงขึ้น

 

นายศรุต กล่าวต่อว่า ธุรกิจเกมในปี 65 จะเป็นของจริง หลังจากที่บริษัทได้ชิมลางเปิดตัวเกม Home Sweet Home Surviveในปีผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ซึ่งในอนาคตจะมีการพัฒนาเกมดังกล่าวไปสู่การเล่นบนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน ขณะที่ความร่วมมือกับ Zookeeper ในการพัฒนาเกม Zooracers รูปแบบ Play-to-earn มีความคืบหน้าไปกว่า 50% นอกจากนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างพัฒนาเกมใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้อีกอย่างน้อย 2 เกมและเตรียมปล่อยบิ๊กเซอร์ไพรซ์EPIC โปรเจคยักษ์แกรนด์โดร่า (Grandora) ซึ่งจะเปิดตัวบนบล็อกเชน (Blockchain) ภายใต้ธีม Metaverse

 

“ธุรกิจเกมในปีนี้ถือว่ารุกหนักมาก เกมเก่าก็ได้พัฒนาไปเรื่อยๆ ในหลายแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งเตรียมพัฒนาเกมใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาด ที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จมาก สะท้อนจากรายได้ปี 64 ที่ธุรกิจเกมโตก้าวกระโดดมาก เพิ่มขึ้นจากปี 63 จำนวน 50.39 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 299.4% ปีนี้ก็ยังเติบโตต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจอื่น ๆ ทั้งภาพยนตร์โฆษณาและแอนิเมชั่น YGG ก็รุกไปสู่ต้นน้ำมากขึ้น ทำให้มาร์จินของเราในทุกธุรกิจปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น “ นายศรุต กล่าว

 

สำหรับ ภาพรวมอุตสาหกรรมเกมในตลาดโลก ที่มีมูลค่าสูงถึง 6.6 ล้านล้านบาท ซึ่งปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจเกมในตลาดโลกมีมูลค่ามหาศาล มาจากช่องทางการเข้าถึงเกม มีความหลากหลายมากขึ้น มีแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับธุรกิจเกม เช่น บล็อกเชน NFT เหรียญคริปโทฯ รวมทั้งรูปแบบของเกมในปัจจุบันได้มีการพัฒนาไปสู่การสร้างรายได้ (Play-to-earn)จึงดึงดูดผู้เล่นในทุกช่วงอายุ ทำให้ตลาดเกมกว้างและลึกมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจของ YGG ที่เติบโตไปตามเทรนด์ของตลาดโลก

 

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม 284. ล้านบาท เพิ่มขึ้น 625.6% เมื่อเทียบกับปี 2563 ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 112.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55.5 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 98.1% เมื่อเทียบกับปี 2563 ที่มีกำไรสุทฺธิ 56.5 ล้านบาท โดยธุรกิจเกมและอินโนเวชั่น มีการเติบโตโดดเด่นสุด รายได้เพิ่มขึ้น 299.4% ขณะที่รายได้จากส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นเติบโต 7.9%

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง