รีเซต

สงขลา ท่วม 7 อำเภอ ชาวบ้านโอดน้ำทะลักกลางดึก ต้องอดนอนเฝ้าสถานการณ์ทั้งคืน

สงขลา ท่วม 7 อำเภอ ชาวบ้านโอดน้ำทะลักกลางดึก ต้องอดนอนเฝ้าสถานการณ์ทั้งคืน
ข่าวสด
28 พฤศจิกายน 2563 ( 14:25 )
87
สงขลา ท่วม 7 อำเภอ ชาวบ้านโอดน้ำทะลักกลางดึก ต้องอดนอนเฝ้าสถานการณ์ทั้งคืน

สงขลา น้ำท่วมสูง 7 อำเภอ ทะลักท่วมกลางดึก ชาวบ้านต้องอดนอน เฝ้าสถานการณ์ทั้งคืน รุ่งเช้าเริ่มคลี่คลายหลายจุด หลังฝนเริ่มหยุด

 

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สงขลา ยังคงมีน้ำท่วมในหลายอำเภอ โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 3 บ้านศาลาใหม่ บ้านศาลาหงส์ และบ้านชายคลอง ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เกิดน้ำท่วมสูงจากคลองภูมี ซึ่งรับมาจากเทือกเขาบรรทัด ต.เขาพระ ไหลบ่าเข้าท่วมถนนยนตรการกำธรฝั่งขาออก อ.รัตภูมิ ระยะทางประมาณ 300 เมตร จนต้องปิดเส้นทางชั่วคราวให้รถวิ่งทางเดียว

 

 

ขณะที่บ้านเรือนร้านค้าของชาวบ้านถูกน้ำท่วมขัง ต้องเก็บของขึ้นไปไว้บนที่สูง ที่หนักสุดคือบริเวณทางเข้าวัดห้วยหลาดมีระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านที่บ้านเรือนอยู่ลึกเข้าไปต้องเดินลุยเข้าไป ชาวบ้านที่จะนำอาหารเข้าไปถวายพระในวัดห้วยหลาดก็ต้องฝ่าน้ำท่วมสูงเข้าไปด้วย

 

นางศิริเพ็ญ ขำเพ็ชร ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.กำแพงเพชร กล่าวว่า น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืนนี้ทำให้ไม่ได้นอนทั้งคืน แต่ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและลดลง น้ำน่าจะมาจากพนังกั้นคลองแตก ทำให้น้ำทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็วและแทบตั้งรับไม่ทัน

 

 

สำหรับภาพรวมของน้ำท่วมใน จ.สงขลา ขณะนี้มี 7 อำเภอที่ถูกน้ำท่วมแล้ว ประกอบด้วย อ.สะเดา อ.หาดใหญ่ อ.นาหม่อม อ.ควนเนียง อ.สิงหนคร อ.จะนะ และล่าสุด อ.รัตภูมิ แต่สถานการณ์โดยรวมเริ่มคลี่คลายเพราะฝนเริ่มหยุดมาตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ทำให้ระดับเกือบทุกพื้นที่ลดลงเพราะเป็นลักษณะน้ำไหลผ่านและน้ำระบายไม่ทัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง